บีจี อุ่นเครื่อง เสมอ ชลบุรี  - ส.บอลลงนามกรมการแพทย์ตรวจโควิดก่อนแข่ง 72 ชม.
logo ข่าววันใหม่

บีจี อุ่นเครื่อง เสมอ ชลบุรี - ส.บอลลงนามกรมการแพทย์ตรวจโควิดก่อนแข่ง 72 ชม.

ข่าววันใหม่ : 2 ทีมในไทยลีก ลีกสูงสุดอุ่นเครื่องกันเอง คือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ ชลบุรี เอฟซี ปรากฏว่า ชลบุรีออกนำก่อน และหลังจากนั้น บีจี ก็ตีเ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด,ชลบุรี เอฟซี,สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย,ตรวจโควิดก่อนแข่ง

516 ครั้ง
|
04 ก.ย. 2563
2 ทีมในไทยลีก ลีกสูงสุดอุ่นเครื่องกันเอง คือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กับ ชลบุรี เอฟซี ปรากฏว่า ชลบุรีออกนำก่อน และหลังจากนั้น บีจี ก็ตีเสมอได้ และจบเกมก็เสมอกันไป 2-2
 
สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับ กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ เพื่อการตรวจหาโควิด-19 ให้นักกีฬาและบุคลากรฟุตบอลอาชีพ
 
นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิดการลงนามครั้งนี้ ซึ่งกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ จะให้ความร่วมมือกับสมาคมฯ ให้ความช่วยเหลือตรวจหาเชื้อก่อโรคโควิด-19 ของนักกีฬาและบุคลากรฟุตบอลอาชีพ ด้วยวิธี RT-PCR ทั้งก่อนและระหว่างแข่งขันรวมกัน 4 ครั้ง เพื่อให้การดำเนินการเป็นไปอย่างมีมาตรฐานและความปลอดภัยของกระทรวงสาธารณสุข
 
สำหรับ การตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 จะทำการตรวจระหว่างวันที่ 8-9 กันยายน ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ประจำจังหวัด 15 แห่ง​ทั่วประเทศ ประกอบด้วย เชียงใหม่, เชียงราย, พิษณุโลก, กระทรวงสาธารณสุขนนทบุรี , ชลบุรี, อุดรธานี , อุบลราชธานี, นครสวรรค์ , สมุทรสงคราม , ขอนแก่น, นครราชสีมา, สุราษฎร์ธานี , สงขลา , ภูเก็ต และ ตรัง ก่อนที่การแข่งขันฟุตบอล ไทยลีก และไทยลีก 2 จะกลับมาแข่งขันในวันเสาร์ที่ 12 กันยายน และ อาทิตย์ 13 กันยายน นี้