พ่อแม่ เด็กหญิงฉีดวัคซีนเสียชีวิตร้อง 'ปวีณา' ยันยังไม่เผาศพลูกจนกว่าจะรู้ความจริง
logo ข่าววันใหม่

พ่อแม่ เด็กหญิงฉีดวัคซีนเสียชีวิตร้อง 'ปวีณา' ยันยังไม่เผาศพลูกจนกว่าจะรู้ความจริง

ข่าววันใหม่ : นายสุรพจน์ สุขขะ อายุ และ นางสาวรุ่งทิพย์ ทองพูน เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กรณี น้องครีม หรือ เด็กหญิง อร ฉีดวัคซีนดับ,ฉีดวัคซีนมะเร็งปากมดลูก,เด็กฉีดวัคซีน

780 ครั้ง
|
04 ก.ย. 2563
นายสุรพจน์ สุขขะ อายุ และ นางสาวรุ่งทิพย์ ทองพูน เข้าร้องทุกข์ต่อนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กรณี น้องครีม หรือ เด็กหญิง อริสรา สุขขะ อายุ 11 ปี ลูกสาวที่เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม 2563
 
 โดยนายสุรพจน์ และนางสาวรุ่งทิพย์ สงสัยสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาวอาจเกิดจากการฉีดวัคซีนป้องกันมะเร็งปาดมดลูกที่โรงเรียนเมื่อวันที่ 28 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ศพของน้องครีมตั้งอยู่ที่วัดโพธิ์ทองหนองจิก หมู่ 4 ตำบลกระทุ่ม อำเภอมหาราช จังหวัดพระนครศรีอยุธยา
 
นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวน้องครีมด้วย ซึ่งน้องกำลังเติบโตและพ่อแม่ก็มีลูกสาวเพียงคนเดียว เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ละเอียกอ่อนมาก 
 
อยากให้กระทรวงสาธารณสุขให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะเด็กผู้หญิงทุกคนต้องฉีดวัคซีน กรณีนี้ต้องทำให้ประจักษ์ว่าเกิดอะไรขึ้น และที่สำคัญควรมีความพร้อมในการฉีดวัคซีน อบรมพยาบาลหรือเจ้าหน้าที่ที่จะฉีดวัคซีนให้รู้ขั้นตอนว่าต้องทำอย่างไรบ้าง ทั้งนี้มูลนิธิปวีณาฯ จะประสานกระทรวงสาธารณสุขและติดตามผลการชันสูตรศพของน้องครีมต่อไป
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/BeYEEnm0p-Q