ม.รังสิตจัดกิจกรรมชุมนุม 'รังสิตไม่ใช่ขี้ข้าเผด็จการ' - แกนนำ 'อุดรสิบ่ทน' ปฏิเสธข้อหา สู้คดีชุมนุม
logo ข่าววันใหม่

ม.รังสิตจัดกิจกรรมชุมนุม 'รังสิตไม่ใช่ขี้ข้าเผด็จการ' - แกนนำ 'อุดรสิบ่ทน' ปฏิเสธข้อหา สู้คดีชุมนุม

ข่าววันใหม่ : ปทุมธานี - นศ.ม.รังสิตจัดกิจกรรมชุมนุมรังสิตไม่ใช่ขี้ข้าเผด็จการแสดงจุดยืนทางการเมือง 3 ข้อเรียกร้อง รังสิตไม่ใช่ขี้ข้าเผด็จการ,อุดรสิบ่ทน

922 ครั้ง
|
03 ก.ย. 2563
ปทุมธานี - นศ.ม.รังสิตจัดกิจกรรมชุมนุมรังสิตไม่ใช่ขี้ข้าเผด็จการแสดงจุดยืนทางการเมือง 3 ข้อเรียกร้อง
 
 
เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 2 ก.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณลานหลังพระศรีศาสดา มหาวิทยาลัยรังสิต ต.หลักหก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิต ประชาชน รวมตัวกันจำนวนกว่า 200 คน เพื่อแสดงออกซึ่งสัญลักษณ์ไม่เอาเผด็จการ ผ่าน #รังสิตไม่ใช่ขี้ข้าเผด็จการ โดยมีกำลังเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยรังสิต พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากคลองรังสิต เจ้าหน้าที่ตำรวจ EOD ของดูแลความปลอดภัยโดยมีแกนนำขึ้นสลับสับเปลี่ยนกันขึ้นปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล
 
 
บรรยากาศ มีแกนนำจากกลุ่มต่างๆ พลัดเปลี่ยนขึ้นมาปราศรัย เช่น กลุ่มนักเรียนเลว กลุ่มแรงงาน กลุ่มปลดแอก และมีแสดงดนตรีจากวงสามัญชน และวงลูกชิ้น พร้อมประกาศ 3 ข้อเรียกร้อง และ 2 จุดยืน คือ 1 เรียกร้องให้ หยุดคุกคามประชาชน 2 เรียกร้องยุบสภา และ 3 เรียกร้องให้มีการร่างรัฐธรรมนูญใหม่ ส่วน 2 จุดยืน คือ 1 ไม่เอารัฐบาลแห่งชาติ 2. ไม่เอารัฐประหาร 
 
 
นอกจากนี้ มีการชูป้ายที่แสดงออกทางการเมือง และมีการตะโกนขับไล่เผด็จการ พร้อมทั้งมีการชูสัญลักษณ์ 3 นิ้ว และร่วมกันรณรงค์ติดแฮชแท็กในโซเชี่ยวเน็ตเวิร์คว่า #รังสิตไม่ใช่ขี้ข้าเผด็จการร่วมกันเปิดไฟโทรศัพท์มือถือ โบกสะบัดไปรอบๆ เพื่อแสดงเชิงสัญลักษณ์ ซึ่งการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ของกลุ่มนักศึกษาในวันนี้ เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ภายใต้กฎหมาย 
 
 
ขณะเดียวกันเซอร์ไพรส์สุดในงานคือการนำโมเดลเรือดำน้ำพร้อมเลขข้างเรือ 999997 โดยมีแกนนำแต่งตัวชุดขาวพร้อมป้ายแขวนคอเขียนข้อความว่า ยุทศาสตร์ชาติ20ปี พร้อมพรรคพวก4คนเดินแบกเรือรอบกลุ่มผู้ที่มารับฟังการปราศรัยในครั้งนี้จนเวลา20.30 น.นักศึกษาที่จัดงานจึงเลิกกิจกรรมรังสิตไม่ใช่ขี้ข้าเผด็จการ
 
 
อุดรธานี - สองแกนนำกลุ่มต้านเผด็จการเดินทางพบเจ้าหน้าที่ตร.พร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหา หลังนัดหมายทางสื่อโซเชี่ยลชุมนุมไล่รัฐบาลเผด็จการ ในชื่อ “อุดรซิบ่ทน เยาวชนปลดแอก เมื่อช่วงปลายเดือนก.ค.ที่ผ่านมา
 
 
นายปรเมษฐ์ ศรีวงษา อายุ 23 ปี และน.ส.เสาวลักษณ์ สิทธินนท์ อายุ 30 ปี เป็นแกนนำกลุ่มนักศึกษาและคนรุ่นใหม่จังหวัดอุดรธานี ได้เดินทางเข้าพบตำรวจ สภ.เมืองอุดรธานี เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กรณีจากจัดการชุมนุมบริเวณลานน้ำพุ สนามทุ่งศรีเมือง เมื่อเย็นวันที่ 24 กรกฎาคม ที่ผ่านมา 
 
 
นายปรเมษฐ์ ถูกจับกุมดำเนินคดีรวม 7 ข้อหา ขณะที่ น.ส.เสาวลักษณ์ ถูกดำเนินคดีฐานไม่ขออนุญาตจัดการชุมนุม ในเบื้องต้นทั้งคู่ให้การปฏิเสธเพื่อสู้คดีในชั้นศาล โดยทางตำรวจนัดเข้ามาพบอีกครั้งวันที่ 16 กันยายน นี้
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/91v_3meTYcw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง