พบแล้ว ศพทหารเรือพลัดตกน้ำในคลองสรรพสามิต หลังคนขับเรือผ่านมาพบร่างลอยอยู่กลางคลอง
logo ข่าววันใหม่

พบแล้ว ศพทหารเรือพลัดตกน้ำในคลองสรรพสามิต หลังคนขับเรือผ่านมาพบร่างลอยอยู่กลางคลอง

ข่าววันใหม่ : วันที่ 2 ก.ย.ทางด้าน ร.ต.อ.สุวิทย์ ภูดอนนาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่ บ้านหมู่3 ต.แหลมฟ้ สภ.พระสมุทรเจดีย์,ทหารเรือพลัดตกน้ำ,พลัดตกน้ำ

1,804 ครั้ง
|
03 ก.ย. 2563
วันที่ 2 ก.ย.ทางด้าน ร.ต.อ.สุวิทย์ ภูดอนนาง รอง สว.(สอบสวน) สภ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่ บ้านหมู่3 ต.แหลมฟ้าผ่า ว่าพบศพลอยน้ำในคลองสรรพสามิต เป็นชายหนึ่งราย ได้ประสานแพทย์นิติเวช โรงพยาบาลพระสมุทรเจดีย์สวาทยานนท์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปอเต็กตึ้ง เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ จุดเกิดเหตุบริเวณหน้าท่าเทียบเรือ วัดเอี่ยมประชามิตรหรือวัดแหลมฟ้าผ่า 
 
 
จุดเกิดเหตุพบชาวบ้านยืนมุงดูกันเป็นจำนวนมากบริเวณตรงโป๊ะท่าเทียบเรือพบร่างผู้เสียชีวิตคือ จ่าเอก บารมี เพ่งผล อายุ 40 ปี เป็นทหารเรือประจำเจ้ากรมการสื่อสารและเทคโนโลยีสารสนเทศทหารเรือ สภาพลอยอยู่ในน้ำลักษณะคว่ำหน้าทางเจ้าหน้าที่ มูลนิธิปอเต็กตึ้งช่วยกันนำศพขึ้นมาจากน้ำ เพื่อให้ตำรวจและแพทย์นิติเวช ชันสูตรสอบเบื้องต้น โดยผู้ตายได้ใส่เสื้อคอปกสีเขียวกางเกงขายาวสีดำ ตรวจสภาพศพใบหน้าและปลายคางมีร่องรอยบาดแผลคล้ายถูกของแข็งกระแทก หรืออาจจะถูกก้อนหินใต้น้ำ สภาพศพคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 24 ชั่วโมง 
 
 
จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแพทย์นิติเวชได้ให้มูลนิธิปอเต็กตึ้งนำศพส่งต่อสถาบันนิติเวชโรงพยาบาลตำรวจ เพื่อชันสูตรหาสาเหตุการตายที่แท้จริง แล้วจากนั้นจะมอบศพให้ญาติรับไปดำเนินพิธีกรรมตามศาสนา
 
 
ตำรวจสอบถามนาย สมหวัง จอมพล อายุ 71 ปี เป็นปู่ของผู้เสียชีวิตได้เล่าให้ฟังว่าเมื่อวานเวลาประมาณ 19.00 น.ได้มีเจ้าหน้าที่ที่หน่วยงานที่หลานชายทำงานอยู่ โทรศัพท์บอกว่า หลานชายไปบ้านเพื่อนไปนั่งดื่มเหล้าแล้วเกิดพลัดตกลงไปในคลอง บริเวณกลางซอยวัดแหลมฟ้าผ่า หมู่ 3 ต.แหลมฟ้าผ่า อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ 
 
 
จากนั้นจึงได้โทรแจ้งให้ญาติทราบและรีบเดินทางมาที่จุดเกิดเหตุ ส่วนตนและญาติรวมถึง ผู้บังคับบัญชาและเพื่อนทหารที่หน่วยก็ได้มาที่เกิดเหตุและช่วยกันค้นหาตั้งแต่เมื่อวานก็ไม่พบ โดยใช้เรือออกค้นหากันทั้งคืน แล้ววันนี้ก็ค้นหาเช่นกัน จนมาเมื่อเวลาประมาณ 18.00 น. ถ้ามีคนขับเรือผ่านมาพบว่ามีศพลอยน้ำอยู่ภายในคลอง ช่วงกลางคลองสรรพสามิต ตนและเจ้าหน้าที่ทหารของเพื่อนของหลานชายก็ได้นำเรือออกไปดูก็พบว่า เป็นหลานชายของตนจริงที่ลอยอยู่ในน้ำเสียชีวิตแล้ว 
 
 
จากนั้นจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ส่วนทางด้านล่างของหลานชายทั้งตนและครอบครัวรวมถึงญาติมีความประสงค์ที่จะไปรับศพและไปดำเนินพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้านเกิดจังหวัดนครสวรรค์
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/a_czPpDcuuU