อุทาหรณ์! หนูน้อยวัยขวบกว่า ดื่มน้ำมันเบนซินหวิดสาหัส โชคดีนำส่ง รพ.ช่วยทัน
logo ข่าววันใหม่

อุทาหรณ์! หนูน้อยวัยขวบกว่า ดื่มน้ำมันเบนซินหวิดสาหัส โชคดีนำส่ง รพ.ช่วยทัน

ข่าววันใหม่ : วันที่ 2 กย.63 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลอ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ รับแจ้งจาก รพ.สต.บ้านหนองหลุมพอ ต.คลองหิน อ.อ่าวลึกว่า อุทธาหรณ์!,กระบี่,น้ำมันเบนซิน

868 ครั้ง
|
03 ก.ย. 2563
วันที่ 2 กย.63 เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลอ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ รับแจ้งจาก รพ.สต.บ้านหนองหลุมพอ ต.คลองหิน อ.อ่าวลึกว่า มีเด็กดื่มน้ำมันเบนซินเข้าไปมาที่ รพ.สต.และต้องการให้นำส่งต่อ รพ.อ่าวลึก จากนั้นจึงได้ไปรับนำส่ง รพ.อ่าวลึก ซึ่งเมื่อไปถึงแพทย์ รพ.อ่าวลึกได้ทำการช่วยเหลือให้เด็กอาเจียนออกมาและล้างท้องจนอาการดีขึ้น ท่ามกลางอาการตกใจของแม่ โดยพบว่าเป็นเด็กหญิงอายุ 1 ปี 2 เดือน บ้านอยู่ ม.3 ต.คลองหิน
 
 
จากการสอบถามพยาบาลห้องฉุกเฉิน บอกว่า อาการของเด็กปลอดภัยแล้ว และได้ให้เด็กไปเอกซเรย์เพิ่มเติม แต่ได้พ้นขีดอันตรายแล้ว คาดว่าคงดื่มไปไม่มากนัก
 
 
ขณะที่เจ้าหน้าที่ อสม.ที่ประจำอยู่ที่ รพ.สต.บ้านหนองหลุมพอ ต.คลองหิน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุนั้นได้เข้าเวรอยู่ ได้มีแม่ของเด็กได้อุ้มเด็กมาด้วยอาการร้องไห้ทั้งเด็กและผู้เป็นแม่ โดยบอกว่าเด็กได้กินน้ำมันเบนซินที่วางอยู่ในบริเวณบ้านมากินเข้าไป จนเด็กอาเจียนอย่างหนัก จึงได้แจ้งขอส่งต่อ รพ.อ่าวลึก ซึ่งโชคดีที่ไม่เป็นอะไรมาก ก็ขอฝากให้ผู้ปกครองได้ดูแลบุตรหลานที่ยังเป็นเด็กไร้เดียงสาให้ดูแลให้ดี เพราะเด็กในช่วงนี้อยู่ในวัยซนและไม่รู้เรื่องอาจนำของที่อยู่ใกล้ตัวมากินจนเป็นอันตรายได้
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/aGSlATOgKnM
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง