เด็กจบใหม่กำลังหางาน ต้องฟังให้ดี รัฐมีงานให้ แถมช่วยนายจ้างจ่ายเงินเดือน 50%
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

เด็กจบใหม่กำลังหางาน ต้องฟังให้ดี รัฐมีงานให้ แถมช่วยนายจ้างจ่ายเงินเดือน 50%

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : ใครที่กำลังหางาน หรือเป็นนักศึกษาจบใหม่ที่ยังหางานไม่ได้ ฟังข่าวดีให้ดี กระทรวงแรงงาน กำลังมี “โครงการส่งเสริมการจ รอดไปด้วยกันเศรษฐกิจชาวบ้าน,ทิน โชคกมลกิจ,ข่าวเศรษฐกิจ,ไทยมีงานทำ.com,ส่งเสริมการจ้างงาน,รัฐบาล,รับสมัครงาน,นักศึกษาจบใหม่,ว่างงาน

9,495 ครั้ง
|
03 ก.ย. 2563
ใครที่กำลังหางาน หรือเป็นนักศึกษาจบใหม่ที่ยังหางานไม่ได้ ฟังข่าวดีให้ดี กระทรวงแรงงาน กำลังมี “โครงการส่งเสริมการจ้างงานใหม่สำหรับผู้จบการศึกษาใหม่โดยภาครัฐและภาคเอกชน”
 
โดยโครงการนี้ จะช่วยแก้ปัญหาการว่างงานของผู้ที่เพิ่งจบการศึกษา ซึ่งนักศึกษาจบใหม่จะได้ประโยชน์ จากมาตรการจ่ายเงินอุดหนุนสมทบเงินเดือนค่าจ้างแรงงานใหม่ให้กับลูกจ้างที่เพิ่งจบการศึกษา ด้วยการโอนเงินตรงเข้าบัญชีของลูกจ้างในธนาคารกรุงไทย ซึ่งรัฐบาลจะจ่ายเงินสมทบ 50 เปอร์เซ็นต์ของค่าจ้างแต่ละเดือนตามวุฒิการศึกษา ซึ่งต้องไม่เกิน 7,500 บาทต่อราย โดยมีระยะเวลาดำเนินงาน 12 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2563 - 30 ก.ย. 2564 
 
ตั้งเป้าหมายจ้างงานผู้จบการศึกษาใหม่ทั่วประเทศ จำนวน 260,000 คน ส่วนผู้ที่จะลงทะเบียนเพื่อรับเงินอุดหนุนนี้ต้องมีคุณสมบัติเป็นคนไทย อายุไม่เกิน 25 ปี หรือถ้าเป็นผู้ที่มีอายุเกิน 25 ปี ต้องสำเร็จการศึกษาในช่วงปี 2562-2563 โดยมีอัตราค่าจ้าง ตามวุฒิการศึกษา ปริญญาตรี เดือนละ 15,000 บาท  ปวส. เดือนละ 11,500 บาท และปวช.เดือนละ 9,400 บาท
 
ทั้งนี้มีเงื่อนไขว่า นายจ้างจะต้องอยู่ในระบบประกันสังคม และต้องมีเงื่อนไขเลิกจ้างลูกจ้างเดิมไม่เกินกว่าร้อยละ 15 ภายในระยะเวลา 1 ปี
 
และนอกจากนี้กระทรวงแรงงาน ยังเตรียมจัดงาน ไทยแลนด์ จ๊อบ เอ็กซ์โป 2020 ในเดือน ก.ย.นี้ โดยมีหน่วยงานจากหลายภาคส่วนมานำเสนองานกว่า 1 ล้านตำแหน่ง เพื่อบรรเทาภาวะการว่างงาน ซึ่งงานนี้จะเป็นการรวบรวมงาน จากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน รัฐวิสาหกิจ ของทุกกระทรวง มารวมกัน เพื่อจับคู่ระหว่างงานกับคน โดยมี แพลตฟอร์ม 'ไทยมีงานทำ.com' เป็นแหล่งรวบรวม ตำแหน่งงานต่างๆ
 
โดยภายในเว็บไซต์ จะสามารถค้นหางานได้ตามรายภูมิภาคทั่วประเทศ ตั้งแต่ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคใต้ ภาคตะวันออก ภาคตะวันตก หรือถ้าคุณจะเลือกค้นหางานตามความถนัดของคุณก็ทำได้ เช่น คุณถนัดไอที ถนัดบัญชี ถนัดการตลาด เป็นต้น
 
นี่คือโครงสร้างคร่าวๆ ของ ไทยมีงานทำ.com  ซึ่งแพลตฟอร์มนี้กระทรวงแรงงานจะนำมาใช้เป็นฐานข้อมูลใหญ่ สำหรับการจัดงาน ไทยแลนด์ จ๊อบ เอ็กซ์โป 2020 ในส่วนของกำหนดการหรือวันที่จัดงานนั้น ต้องรอผลการประชุมของทางกระทรวงแรงงานว่าจะจัดเมื่อไหร่ ที่ไหน แต่มีแนวโน้มว่าจะจัดขึ้นภายสิ้นเดือนกันยายนนี้
 
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/9nNq7WN4MDs

ข่าวที่เกี่ยวข้อง