หมื่นล้านเอาไม่อยู่! ฝนตกหนักทำสภาแห่งใหม่น้ำเจิ่งนอง เหตุท่อระบายน้ำแตกเพราะเศษอิฐปูน
logo ข่าววันใหม่

หมื่นล้านเอาไม่อยู่! ฝนตกหนักทำสภาแห่งใหม่น้ำเจิ่งนอง เหตุท่อระบายน้ำแตกเพราะเศษอิฐปูน

ข่าววันใหม่ : จากสถานการณ์ฝนตกหนักใน กทม.ยาวนานหลายชั่วโมงตั้งแต่ช่วงกลางดึก ทำให้บริเวณชั้น 1 อาคารรัฐสภา ฝั่งวุฒิสภาได้เกิดเหตุท่อน้ำแตก ซึ่งเป ฝนตกหนัก,น้ำท่วม,รัฐสภาหมื่นล้าน

2,217 ครั้ง
|
02 ก.ย. 2563
จากสถานการณ์ฝนตกหนักใน กทม.ยาวนานหลายชั่วโมงตั้งแต่เช้ามืดของวันที่ 1 สิงหาคมที่ผ่านมา ทำให้บริเวณชั้น 1 อาคารรัฐสภา ฝั่งวุฒิสภาได้เกิดเหตุท่อน้ำแตก ซึ่งเป็นท่อสำหรับระบายน้ำฝนออกจากชั้นดาดฟ้าอาคาร เพื่อนำออกไปยังนอกอาคาร ภายในห้องเซิร์ฟเวอร์ระบบกล้องวงจรปิดบริเวณชั้น 1 ด้านฝั่งตรงข้ามกับไปรษณีย์สาขารัฐสภา เกิดรูรั่วขนาดใหญ่เท่าฝ่ามือ จนน้ำท่วมสูงระดับเอว และไหลซึมออกตามซอกประตู
 
 
ด้านนายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงกรณีน้ำท่วมอาคารรัฐสภาฝั่งวุฒิสภาว่า เกิดจากท่อระบายน้ำฝนขนาดใหญ่ที่ต่อลงมาจากชั้น 7 มาสู่ชั้น 1 โดยสันนิษฐานว่าน้ำฝนพัดเศษอิฐปูนจากชั้น 7 ลงท่อมากระแทกข้องที่ชั้น 1 เพื่อระบายน้ำสู่ชั้นใต้ดิน ทำให้ท่อแตก จึงเกิดน้ำรั่วขนาดใหญ่ เบื้องต้น ได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า โดยเอาถุงทรายไปปิดช่องระบายน้ำฝนที่ชั้น 7 ซึ่งขณะนี้ไม่มีน้ำไหลลงมาแล้ว
 
 
ส่วนความเสียหายที่เกิดขึ้น ซึ่งมีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงคุณภาพของอาคาร เมื่อเทียบกับงบประมาณก่อสร้างถึง 2 หมื่นกว่าล้านบาท นายสรศักดิ์ กล่าวว่า ทางสำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรก็ไม่ได้ปล่อยปละละเลย เพราะปกติอาคารใหม่ทุกที่ จะต้องมีการทดสอบอาคารก่อนประมาณ 2 เดือน เพื่อตรวจดูและจะได้ซ่อมแซมปัญหาที่เกิดขึ้น
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/bEOyY7aVbGw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง