สาวสุดช้ำ! จ้างผู้รับเหมาต่อเติมบ้านแต่งานออกมาผิดแบบ ช่างขอไม่ทำต่อแถมบุกรุกบ้านขนของหนี
logo ข่าววันใหม่

สาวสุดช้ำ! จ้างผู้รับเหมาต่อเติมบ้านแต่งานออกมาผิดแบบ ช่างขอไม่ทำต่อแถมบุกรุกบ้านขนของหนี

ข่าววันใหม่ : ขอนแก่น - สาวเจ้าของบ้านฝากเป็นอุทาหรณ์ หลังจ้างผู้รับเหมาทำฝ้า คุยตกลงจนเข้าใจ แต่กลับทำผิดสเป็กจนต้องรื้อหาช่างใหม่ โดยเจ้าของบ้า ขอนแก่น,ผู้รับเหมาก่อสร้าง,ทำบ้านผิดแบบ

7,192 ครั้ง
|
02 ก.ย. 2563
ขอนแก่น - สาวเจ้าของบ้านฝากเป็นอุทาหรณ์ หลังจ้างผู้รับเหมาทำฝ้า คุยตกลงจนเข้าใจ แต่กลับทำผิดสเป็กจนต้องรื้อหาช่างใหม่ โดยเจ้าของบ้านขอให้จ่ายคืนโดยตกลงกันที่ 4,000 บาท แต่ถูกผู้รับเหมาบุกรุกเข้าบ้าน ปีนรั้วขนของหนี ตัดสินใจเข้าแจ้งความข้อหาบุกรุก แต่กลับถูกฝ่ายผู้รับเหมาจ้างทนายมาสู้ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา
 
 
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 1 ก.ย.2563 ที่บ้านหลังหนึ่ง ตังอยู่ริมถนนมะลิวัลย์ ต.บ้านทุ่ม อ.เมือง จ.ขอนแก่น น.ส.ยุวดี วิริยะอาชา อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน พาผู้สื่อข่าวเดินสำรวจภายในบ้านภายหลังจากจ้างช่างมารีโนเวทใหม่ทั้งหลัง ซึ่งยังอยู่ระหว่างการดำเนินการก่อสร้างตกแต่งภายใน พร้อมทั้งเปิดเผยเรื่องราวเพื่อเป็นอุทาหรณ์เตือนภัยให้กับเจ้าของบ้านหลังอื่นๆที่กำลังหาผู้รับเหมาและช่างก่อสร้าง หลังจากที่ตัวเองได้จ้าง นาย ธราธิป ซึ่งเป็นผู้รับเหมามาทำโครงฝ้าเพดานเป็นเงินจำนวนหลายหมื่นบาท ในวันที่ 20 ส.ค.2563 โดยได้พูดคุยตกลงกันจนเข้าใจในทิศทางเดียวกัน และได้จ่ายเงินก้อนแรกไปจำนวน 10,000 บาท โดยตนเองได้ย้ำแล้วย้ำอีกว่าห้ามมีการเจาะผนัง ซึ่งทางนายธราธิป ก็รับทราบและเข้าใจ 
 
 
และในวันที่ 22 ส.ค.2563 นายธราธิปพร้อมช่างเข้าหน้างานและลงมือทำ ซึ่งตนเองก็บอกว่าอยากให้อยู่หน้างานเพื่อคุมงาน ถ้าไม่อยู่ตัวเองจะคุมงานเอง เพื่อให้เป็นไปตามที่ตกลงกัน และไม่ผิดไปจากสเป็กที่ต้องการ ซึ่งนายธราธิปก็ยืนยันว่าอยู่ตลอดทั้งวัน ตนเองจึงไปทำงานที่ในเมือง กระทั่งผ่านไป 30 นาที ตนเองจึงโทรศัพท์หานายธราธิปเพื่อเช็คว่าอยู่หน้างานหรือไม่ แต่นายธราธิปบอกว่าออกมาแล้ว โดยได้สั่งช่างเอาไว้ ตนเองจึงได้ขับรถมาดูก็พบว่า สิ่งที่คุยกันตรงกันข้ามทุกอย่าง ว่าห้ามเจาะผนังก็ถูกเจาะไปเป็นที่เรียบร้อย จึงได้โทรบอกนายธราธิปว่าไม่เป็นไปตามที่คุยตกลงกัน ซึ่งนายธราธิปก็รับทราบ แต่ในวันนั้นนายธราธิปไม่เข้ามาที่หน้างานอีกเลย 
 
 
โดยผู้เสียหายได้ถามว่าจะทำต่อไหม ถ้าทำต่อต้องรื้อออกทั้งหมดและทำใหม่หมด แต่ว่าฝ่ายผู้รับเหมาขอไม่ทำต่อ และขคืนเงินมัดจำ 4,000 บาท รวมถึงให้มีการรื้องานทั้งหมดออก เพราะจะได้จ้างช่างชุดใหม่มาทำแทน และต่อมาก็พาช่างชุดใหม่มาทำบ้านปรากฎว่าผู้รับเหมาคนเก่า แอบเข้ามาเก็บของ และเครื่องมือกลับไปหมด โดยที่ไม่แจ้งเจ้าของบ้าน และไม่ยอมรื้องานที่ทำเอาไว้ด้วย จึงทำได้แจ้งความเอาไว้ที่สถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด ให้ดำเนินคดีกับผู้รับเหมารายเก่าให้ข้อหาบุกรุก
 
 
ซึ่งในวันถัดมาผู้รับเหมาได้เดินทางมาพบตามนัดพร้อมกับทนาย ปฏิเสธข้อกล่าวหา ซึ่งในทางคดีต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสรุปสำนวนส่งฟ้องกับอัยการเพื่อเข้าสู่กระบวนการในชั้นศาลต่อไป
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/LftLIHeyncs

ข่าวที่เกี่ยวข้อง