ชาวโคราชมีเฮ! รฟม.จ่อตอกเสาเข็มรถไฟฟ้าปี 65 เผยราคาเท่าไหร่ มีสถานีอะไรบ้าง?
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

ชาวโคราชมีเฮ! รฟม.จ่อตอกเสาเข็มรถไฟฟ้าปี 65 เผยราคาเท่าไหร่ มีสถานีอะไรบ้าง?

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : มาถึงข่าวดีของชาวโคราช ที่จะกลายเป็นจังหวัดแรกในภูมิภาค ที่ได้ใช้รถไฟฟ้า โดย รฟม.เตรียมลงเสาเข็มก่อสร้างในปี 2565 รอดไปด้วยกันเศรษฐกิจชาวบ้าน,ทิน โชคกมลกิจ,รอดไปด้วยกัน,ข่าวเศรษฐกิจ,รฟม,รถไฟฟ้า,โคราช

582 ครั้ง
|
02 ก.ย. 2563
มาถึงข่าวดีของชาวโคราช ที่จะกลายเป็นจังหวัดแรกในภูมิภาค ที่ได้ใช้รถไฟฟ้า โดย รฟม.เตรียมลงเสาเข็มก่อสร้างในปี 2565 วันนี้เรามาดูรายละเอียดในเรื่องนี้กันครับว่าจะได้ใช้เมื่อไหร่
 
สำหรับคืบหน้าล่าสุด การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. ได้จัดประชุมเพื่อรับฟังภาคเอกชน ในกลุ่มนักลงทุนและผู้ประกอบการ เพื่อรวบรวมข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะต่างๆ 
 
จากนั้นจะนำโครงการเข้าสู่ขั้นตอนการเสนอให้บอร์ด รฟม.พิจารณา ก่อนเสนอเข้าสู่ครม.ในกลางปี 64 ก่อนที่จะเริ่มงานก่อสร้างได้ในเดือนสิงหาคมปี 2565 ใช้เวลาก่อสร้าง 3 ปี ก็จะเปิดให้บริการในปี 2568 
 
ซึ่งหากเป็นไปตามแผน ก็ต้องขอแสดงความยินกับชาวโคราชล่วงหน้าที่จะได้มีระบบการเดินทางที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัย พร้อมพลิกโฉมให้เมืองโคราชกลายเป็นสมาร์ทซิตี้อย่างยั่งยืน
 
ทีนี้มาดูว่า โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว จังหวัดนครราชสีมา ช่วงตลาดเซฟวัน ถึงสถานคุ้มครองและพัฒนาอาชีพบ้านนารีสวัสดิ์ เขามีทั้งหมดกี่สถานี และมีสถานีจอดตรงไหนบ้าง
 
โครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว จังหวัดนครราชสีมา ได้รับการออกแบบให้เป็นระบบรถรางไฟฟ้า (Tram) ระยะทางประมาณ 11.15 กิโลเมตร มีสถานีรับ-ส่งผู้โดยสาร 21 สถานี  โดยมีสถานีหลักๆเช่น สถานีมิตรภาพ 1, สถานีสามแยกปักธงชัย, สถานีเทศบาลนคร, สถานีศาลเจ้าวัดแจ้ง, สถานีโพธิ์กลาง, สถานีโรงเรียนสุรนารีวิทยา, สถานีราชภัฏฯ, สถานีราชมงคล เป็นต้น
 
แต่ไฮไลท์เด่นอยู่ที่สถานีอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี หรือย่าโม สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำเมืองที่ชาวเมืองโคราชเคารพเลื่อมใส ซึ่งสถานีนี้ก็จะเป็นอีกจุดแลนด์มาร์กของเมืองโคราช ที่นักท่องเที่ยวต้องไม่พลาดไปเยือน 
 
โดยกำหนดอัตราค่าโดยสารเริ่มต้น 10 บาท และคิดเพิ่มตามระยะทางกำหนดกิโลเมตรละ 1 บาท รวมค่าโดยสารตลอดสายสูงสุดจะไม่เกิน 20 บาท
 
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/CBiFygZTxEc

ข่าวที่เกี่ยวข้อง