รู้จักกับ 'แม่เอ สุพิชฌาย์' ผู้เยียวยาจิตใจจากโรคซึมเศร้า ด้วยการดูฟุตบอลทีมรักอย่าง 'หงส์แดง' | 3 Sport Magazine
logo ทรีสปอร์ต แม็กกาซีน

รู้จักกับ 'แม่เอ สุพิชฌาย์' ผู้เยียวยาจิตใจจากโรคซึมเศร้า ด้วยการดูฟุตบอลทีมรักอย่าง 'หงส์แดง' | 3 Sport Magazine

ทรีสปอร์ต แม็กกาซีน : กว่า 3 ทศวรรษ ที่แฟนบอลทั่วโลกของสโมสรลิเวอร์พูลรอคอย กับการคว้าถ้วยแชมป์ลีกฟุตบอลสูงสุดในประเทศอังกฤษได้สำเร็จเป็นสมัยที่ แม่เอ สุพิชฌาย์,โรคซึมเศร้า,เยียวยาจิตใจ,หงส์แดง,ลิเวอร์พูล,รักษาโรคซึมเศร้า,3 Sport Magazine

3,208 ครั้ง
|
01 ก.ย. 2563
กว่า 3 ทศวรรษ ที่แฟนบอลทั่วโลกของสโมสรลิเวอร์พูลรอคอย กับการคว้าถ้วยแชมป์ลีกฟุตบอลสูงสุดในประเทศอังกฤษได้สำเร็จเป็นสมัยที่ 19 แต่นี่ ถือเป็นครั้งแรกที่ครองแชมป์ในนาม อิงลิช พรีเมียร์ลีก แน่นอนว่า ประเทศไทย มีสาวกหงส์แดงอยู่ค่อนข้างมากเลยทีเดียว ซึ่งต่างก็ร่วมยินดีกับความสำเร็จที่ใช้เวลายาวนานถึง 30 ปีเต็ม
 
 
1 ในนั้น คือ คุณสุพิชฌาย์ วาสประเสริฐสุข  หรือเหล่าบรรดา เดอะค็อปไทยแลนด์ เรียกกันติดปากว่า 'แม่เอ' ซึ่งเจ้าตัว ได้เฝ้าติดตาม เดินทางบินไปเชียร์ทีมรักถึงถิ่นแอนฟิลด์ แทบทุกนัด รวมทั้ง เกมเยือนทั้งบอลลีก บอลถ้วย หรือว่าจะเป็นศึกยูฟ้าแชมเปี้ยนลีกรอบชิงชนะเลิศในปีล่าสุด  'แม่เอ' ก็เข้าไปส่งเสียงเชียร์ในสเตเดี้ยม
 
 
แต่เมื่อได้รู้เบื้องลึก ความจริงอีกหนึ่งอย่าง ของ 'แม่เอ' ก็น่าตกใจเป็นอย่างยิ่ง เมื่อเจ้าตัวมีอาการป่วยด้วยโรคซึมเศร้า เมื่อต้องตกอยู่ในภาวะเครียดจัด เพราะต้องเผชิญหน้ากับ โรคภูมิแพ้ตัวเอง และโรคลมชัก ซึ่งเกมฟุตบอล และสโมสรลิเวอร์พูล กลายเป็นแรงผลักดันในการช่วยเยียวยารักษาจิตใจ ให้กลับมาแข็งแรงได้อย่างไม่น่าเชื่อ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง