พิษฝนถล่มกรุง! ทำอาคารรัฐสภาโถงชั้น 1 ฝั่ง ส.ว. น้ำท่วมทะลัก วิจารณ์ขรมถึงงบก่อสร้างหมื่นล้าน
logo TERO HOT SCOOP

พิษฝนถล่มกรุง! ทำอาคารรัฐสภาโถงชั้น 1 ฝั่ง ส.ว. น้ำท่วมทะลัก วิจารณ์ขรมถึงงบก่อสร้างหมื่นล้าน

TERO HOT SCOOP : ฝนทำพิษ! ประชุมรัฐสภาล่าช้าร่วมชั่วโมง ขณะเดียวกันมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์งบก่อสร้างสภาหมื่นล้าน แต่กลับมีน้ำท่วมในอาคาร ฝนถล่มกรุง,ฝนตก,น้ำท่วมสภา,สว

2,500 ครั้ง
|
01 ก.ย. 2563
ฝนทำพิษ! ประชุมรัฐสภาล่าช้าร่วมชั่วโมง ขณะเดียวกันมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์งบก่อสร้างสภาหมื่นล้าน แต่กลับมีน้ำท่วมในอาคาร
 
วันที่ 1 ก.ย. การประชุมร่วมรัฐสภา ในวันนี้ เริ่มต้นขึ้นในเวลา 10.00น. ซึ่งล่าช้ากว่าตามกำนดที่นัดประชุมในเวลา 09.00 น. กว่า 1 ชั่วโมง เพราะองค์ประชุมไม่ครบ ซึ่งคาดว่า น่าจะเป็นเพราะฝนตก รถติด จึงทำให้สมาชิกรัฐสภาเดินทางมาเข้าประชุมช้ากว่าปกติ โดยการประชุมในวันนี้ ที่ประชุมจะพิจารณาร่างพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด จำนวน 2 ฉบับ ซึ่งเป็นร่างกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการปฏิรูป นอกจากนั้น ที่ประชุม จะพิจารณาความตกลงพหุพาคีว่าด้วยการให้ความช่วยเหลือด้านการบริหารภาษี
 
ส่วนปัญหาน้ำท่วมที่อาคารวุฒิสภานั้น ก็มีการวิพาษ์วิจารณ์ว่า การก่อสร้างอาคารรัฐสภา มูลค่านับหมื่นล้านบาท เหตุใดจึงมีข้อบกพร่อง น้ำรั่วเข้ามาท่วมขังได้มากเช่นนี้ ตลอดจนมีการตั้งข้อสังเกตว่า อาคารรัฐสภา ฝั่งส.ว. ที่อยู่ระหว่างการซ่อมแซม ภายหลังใช้รองรับการปฏิบัติหน้าที่ของ ส.ส .เมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา จะพร้อมรองรับการเคลื่อนย้ายข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ สังกัดสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภานับ 1,000 คน เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ตามที่มีกำหนดการขนย้ายช่วงเดือนตุลาคมนี้หรือไม่ เพราะยังมีอุปกรณ์เครื่องใช้สำนักงาน เช่น โต๊ะ เก้าอี้ ในหลายพื้นที่ที่ยังชำรุดรอแก้ไขจำนวนมาก
 
 
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง