คนรุ่นใหม่ชุมนุม มศว. ไม่เอาเผด็จการ อีกกลุ่มนัดรวมตัว ชู 3 นิ้วมาราธอน 12 ชั่วโมง
logo ข่าววันใหม่

คนรุ่นใหม่ชุมนุม มศว. ไม่เอาเผด็จการ อีกกลุ่มนัดรวมตัว ชู 3 นิ้วมาราธอน 12 ชั่วโมง

ข่าววันใหม่ : เมื่อเวลา16.30น. วันที่ 31ส.ค.63 บริเวณลานหน้าตึกกิจกรรมนิสิต มหาวิทยาลัย มศว.องครักษ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก มีนิสิต-นักศึกษาจาก มศว ชุมนุมประท้วง,ม็อบ,ชู 3 นิ้ว

715 ครั้ง
|
01 ก.ย. 2563
เมื่อเวลา16.30น. วันที่ 31ส.ค.63 บริเวณลานหน้าตึกกิจกรรมนิสิต มหาวิทยาลัย มศว.องครักษ์ อ.องครักษ์ จ.นครนายก มีนิสิต-นักศึกษาจาก มศว.ประสานมิตร และ มศว.องครักษ์ ประมาณ 200 คนได้สวมเสื้อสีขาวกับสีดำพร้อมด้วยป้ายผ้าสีขาวที่เขียนข้อความต่างๆไปติดไว้ตามอาคารต่างๆ ทั่วไป เช่น วันที่ 31 ส.ค. 63 จะพบกับการชุมนุมครั้งใหญ่”มศว.ไม่เอาเผด็จการ”, หยุดคุกคามประชาชน , ร่างรัฐธรรมนูญใหม่ 
 
 
โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สภ.องครักษ์ จ.นครนายก ประมาณ 20 นายมาคอยเฝ้าสังเกตุเหตุการณ์ สาเหตุที่มากันน้อยกลุ่มตัวแทนได้แจ้งว่าทางสถาบันได้ให้เรียนทางออนไลน์กันจึงมาน้อยและได้นั่งกันเป็นกลุ่มๆ จากนั้นได้มีตัวแทนของสถาบันได้กล่าวว่าพวกเราทุกคนยกแขนซ้ายพร้อมกับการชู3นิ้วพร้อมร้องชาติ 
 
 
และหลังจากนั้นได้พูดพูดว่า”มศว.ไม่เอาเผด็จการ”พร้อมข้อเรียกร้องอีก3ข้อคือรัฐบาลต้องหยุดคุกคามประชาชน,รัฐบาลต้องร่างรัฐธรรมนูญใหม่ และรัฐบาลต้องยุบสภาและยังมีบางตอนตัวแทนของนิสิต-นักศึกษายังได้พูดว่าพวกเราไม่มีใครมาหนุนหลังหรือมาชักจูงพวกเรามากันเองเพราะว่าได้รับความเดือดร้อนจากหลายๆอย่างรวมถึงด้านการศึกษา ดังนั้นพวกเราจึงมีความจำเป็นที่จะต้องออกมาล่ารายชื่อให้ครบ5หมื่นชื่อเพื่อขับไล่รัฐบาล และถ้ารัฐบาลชุดนี้อยู่ไม่ได้ก็ลาออกไปซะอย่างมาสร้างปัญหา
 
 
ขณะที่เยาวชนอีกกลุ่ม ได้นัดรวมกลุ่มกันจัดกิจกรรมร้องเพลงชาติและยืนชู 3 นิ้ว บริเวณริมฟุตบาทรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ได้มาถึงจุดนัดหมาย และหนึ่งในเยาวชนได้ผูกข้อมือด้วยโบว์สีขาว ยืนชู 3 นิ้ว หันหน้าไปทางอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ตั้งแต่เวลาเวลา น. 09:00 โดยกลุ่มเยาวชน ระบุว่า กิจกรรมในวันนี้หวังสร้างความตระหนักรู้ให้กับประชาชนในเรื่องของประชาธิปไตย อีกทั้งเป็นการแสดงจุดยืนที่ประชาชนควรจะได้ประชาธิปไตยอย่างแท้จริง รวมทั้งมองว่าขณะนี้เยาวชนยังไม่ได้รับสิทธิในการพูด หรือแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่องทางการเมืองได้อย่างเสรีภาพ ทั้งที่เยาวชนทุกคนสามารถพึงกระทำได้ตามสิทธิขั้นพื้นฐาน โดยกิจกรรมจะมีไปถึงเวลา 20:00 นาฬิกา เป็นเวลา 12 ชั่วโมง โดยจะเป็นการยืนทุก 1 ชั่วโมง พัก 10 นาที ก็จะวนๆ กันไปของเยาวชน และนักเรียนจากโรงเรียนต่างๆ ทั้งระดับมัธยมศึกษา และมหาวิทยาลัย ซึ่งหากประชาชน หรือเยาวชนทั่วไปที่สนใจก็มาร่วมแสดงออกทางสัญลักษณ์ได้
 
 
ขณะที่กลุ่มองค์กรปลดเผด็จการเพื่อเสรีภาพ ได้จัดกิจกรรมภาษีที่โบยบิน ที่บริเวณลานสกายวอล์กแยกปทุมวัน พร้อมกับเขียนข้อความระบายสิ่งที่อัดอั้นตันใจจากการบริหารงานของรับบาลชุดนี้นำไปผูกกัลลูกดป่ง ก่อนที่จะปล่อยลอยขึ้นฟ้า นอกจากนี้แกนนำมีการออกแถลงการวิพากษ์ถึงการใช้ภาษีประชาชนอย่างไม่เหมาะสม เช่น ซื้ออาวุธยุทโธปกรณ์ การสร้างทีมเผยแพร่ข่าวทางออนไลน์ หรือ IO เป็นต้น
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/MlHIUdll51Y