ชาวบ้านพร้อมทหารช่วยซ่อมบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วม ญาติร้องเพลง 'น้ำตาสุโขทัย' ถ่ายทอดความรู้สึก
logo ข่าววันใหม่

ชาวบ้านพร้อมทหารช่วยซ่อมบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วม ญาติร้องเพลง 'น้ำตาสุโขทัย' ถ่ายทอดความรู้สึก

ข่าววันใหม่ : สุโขทัย - ทหารและชาวบ้านช่วยกันรื้อบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วมบ้านพังเพื่อเตรียมสร้างใหม่ ด้านนายอนพันธ์ ร้องเพลง น้ำตาสุโขทัยบรรยายความ น้ำตาสุโขทัย,น้ำท่วม,น้ำท่วมสุโขทัย

891 ครั้ง
|
01 ก.ย. 2563
สุโขทัย - ทหารและชาวบ้านช่วยกันรื้อบ้านผู้ประสบภัยน้ำท่วมบ้านพังเพื่อเตรียมสร้างใหม่ ด้านนายอนพันธ์ ร้องเพลง น้ำตาสุโขทัยบรรยายความรู้สึกถึงอุทกภัย
 
 
ทหารพร้อมชาวบ้านในพื้นที่ ร่วมกันรื้อบ้านให้ประชาชนที่ได้รับอุทกภัยจากน้ำยมทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนราฎรได้ความเสียหาย บ้านทรุดตัว พังทั้งหลัง ที่ หมู่ 7 ต.ท่าทอง อ.สวรรคโลก ซึ่งในครั้งนี้ได้ลงมือรื้อถอนพร้อมกันทั้ง 2 หลัง โดยย้ายจุดสร้างจากบ้านเดิมที่ถูกน้ำพัด เพื่อป้องกันความเสียหายกรณีเกิดอุทกภัยรุนแรงในอนาคต
 
 
ทั้งนี้กองทัพภาค3 ได้จัดสรร ทหาร พัน.สบร.23 บชร.3 จัดกำลังพลชุดช่วยเหลือประชาชน (ชุดช่าง) และ จิตอาสาประชาชน ได้ดำเนินการรื้อถอน บ้าน นาย อาคม สร้อยยุสนธ์ บ้านพักในหมู่ 7 บ้านหนองโว้ง ต.ท่าทอง อ. สวรรคโลก จ. สุโขทัย และบ้านนายเรียง เขียวฤทธิ์ บ้านหนองโว้ง ต.ท่าทอง อ. สวรรคโลก จ. สุโขทัย ซึ่งเป็นบ้านที่อยู่ติกันและพังเสียหายทั้ง 2 หลัง ที่ได้รับผลกระทบเหตุอุกทกภัยที่ผ่านมา เพื่อถมดินปรับพื้นที่ให้สูงกว่าเดิม เตรียมพร้อมที่จะดำเนินการสร้าง โดยใด้แบบแปลนบ้านจากทหารช่าง โดยจะใช้ระยะเวลาประมาร 60 วัน ใช้งบประมาณหลังละ 375,000 บาท ซึ่งในขณะนี้ยังรองบประมาณจากส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อจะดำเนินการก่อสร้างได้ทันที
 
 
ด้านนายอานพันธ์ เขียวฤทธิ์ หรือสน๊อป อ้นพันธ์ หลานคุณปู่เรียง เขียวฤทธิ์ ยังรักและคิดบ้านดังกล่าวที่เป็นความทรงจำที่ดียากที่จะลึม ได้ร้องเพลงที่ชื่อว่า น้ำตาสุโขทัย คำร้องโดย ณรงค์ วงขวัญถุง ดนตรีโดย พันธุ์เอก ใจหลวง ในบทเพลงได้เล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วยความรู้สึกที่โศกเศร้า สน๊อป กล่าวว่า บทเพลงดังกล่าวแต่โดยครูเพลงที่รู้จักกันเมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวครูเพลงได้แต่งขึ้นเพียงแค่ 1 วันเท่านั้นและได้บันทึกเพลงและถ่ายภาพลงยูทูปเพื่อที่จะระบายความรู้สึกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับครัวครัวของตน ในขณะที่ร้องเพลงอัดเสียงนั้นก็รู้สึกสะเทือนใจกับเหตุการที่เกิดขึ้นเพราะมันเป็นชีวิตจริง ร้องไปเห็นภาพไปแทบจะร้องไห้ออกมาตามบทเพลง
 
 
อย่างไรก็ตามตนและครอบครัวขอขอบคุณทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและคนไทยทุกคนที่ช่วยเหลือตนและครอบครัว
 
 
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/3ZrS-eLP3ds

ข่าวที่เกี่ยวข้อง