เวทนา เจ้าตูบเฝ้าศพเจ้าของนอนเสียชีวิต 3 วัน เพื่อนบ้านเผยผิดสังเกตไม่เห็นผู้ตายมาหลายวัน
logo ข่าววันใหม่

เวทนา เจ้าตูบเฝ้าศพเจ้าของนอนเสียชีวิต 3 วัน เพื่อนบ้านเผยผิดสังเกตไม่เห็นผู้ตายมาหลายวัน

ข่าววันใหม่ : เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 31 ส.ค.63 พ.ต.ท.สำราญ สุขโต สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต ภายในห้องพัก ต.สัตหีบ อ.ส เจ้าตูบเฝ้าศพเจ้าของ,หมานอนเฝ้าศพ,ชลบุรี

1,375 ครั้ง
|
01 ก.ย. 2563
เมื่อเวลา 19.00 น. ของวันที่ 31 ส.ค.63 พ.ต.ท.สำราญ สุขโต สารวัตรสอบสวน สภ.สัตหีบ ได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิต ภายในห้องพัก ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถาน
 
 
ที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้กลิ่นเหม็นเน่า ออกมาจากภายในห้อง เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดประตูเข้าไปก่อนจะส่องไฟฉายเข้าไป ก็พบสุนัขพันธ์ไทย สีน้ำตาล-ขาว เพศผู้ อายุประมาณ 5 ปี ชื่อต้า เห่าร้องส่งเสียงดังและมีท่าทีจะกัดเจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัย ไม่ยอมให้ใครเข้าไปใกล้ศพเจ้าของคือนายนรงค์ นามโว อายุ 48 ปี ในสภาพนอนคว่ำหน้า สวมเสื้อสีน้ำเงินแขนสั้นและกางเกงขาสั้นสีดำ จนเจ้าหน้าที่ต้องใช้ไม้ถูพื้นไล่ออกไปนอกห้อง ตรวจสอบไม่พบบาดแผลและร่องรอยการต่อสู้ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 3 วัน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่นำร่างส่งชันสูตรยัง รพ.สัตหีบ กม 10 หาสาเหตุการเสียชีวิต
 
 
จากการสอบถามคนในระแวกนั้นทราบว่าผู้ตายได้มาพักอาศัยอยู่ที่ห้องแถว โดยที่เจ้าของไม่ได้ไล่หรือเก็บเงินค่าอยู่อาศัยแต่อย่างใดเพราะสงสารผู้ตาย โดยผู้ตายจะออกเก็บขยะและหาของเก่า เพื่อนำไปขายนำเงินมาใช้จ่ายกินอยู่ในแต่ละวันเพื่อประทังชีวิต โดยมีคนพบเห็นวันสุดท้ายคือ ช่วงเย็นของวันที่ 29 ส.ค. ที่ผ่านมา ก่อนมาในวันนี้สังเกตุว่าแก่ไม่ออกไปเก็บขยะและไม่พบเห็นสุนัขที่ผู้ตายเลี้ยงไว้เพราะจะออกมาวิ่งเล่นบริเวณห้องแถวเป็นประจำ จึงได้เรียกผู้ตายก็ไม่มีเสียงตอบรับได้ยินเพียงเสียงสุนัขเห่าออกมาจากห้อง จึงเดินเข้าไปดูก็พบว่าผู้ตายเสียชีวิตอยู่บนที่นอน โดยมีสุนัขที่แก่เลี้ยงไว้เฝ้าร่างไร้วิญญาณอยู่ จึงได้แจ้งเจ้าที่เข้ามาตรวจสอบ 
 
 
เบื้องต้นผู้ตายเป็นคนดื่มสุราจำนวนมาก โรคประจำตัวอาจกำเริบหรือโรคพิษสุราเรื้อรัง จึงทำให้วูบหลับเสียชีวิต เจ้าหน้าที่ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐานและจะติดต่อญาติมาสอบสวนและรับศพไปดำเนินพิธีทางศาสนาต่อไป โดยเจ้าต้าสุนัขยอดกตัญญู คนในระแวกนั้นจะช่วยกันให้อาหารและดูแลกันต่อไป
 
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/6F07W7iuQsA
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง