จนท.จับ 2 หนุ่มขนยาบ้า 5 ล้านเม็ดซุกลังส้มคาด่าน หลังเครื่อง X-RAY ตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย
logo ข่าววันใหม่

จนท.จับ 2 หนุ่มขนยาบ้า 5 ล้านเม็ดซุกลังส้มคาด่าน หลังเครื่อง X-RAY ตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย

ข่าววันใหม่ : ลำปาง - เครื่องเอกเรย์สุดยอด สกัดจับ 2 หนุ่มเชียงใหม่คาด่านเอ็กเรย์ ยาบ้า อ แม่พริกลำปาง หลังจาก ขับรถขนส้ม ซุกยาบ้า 5 ล้านเม็ด ถูก ลำปาง,จับยาเสพติด,ยาบ้า,ยาบ้าซุกลังส้ม

4,700 ครั้ง
|
01 ก.ย. 2563
ลำปาง - เครื่องเอกเรย์สุดยอด สกัดจับ 2 หนุ่มเชียงใหม่คาด่านเอ็กเรย์ ยาบ้า อ แม่พริกลำปาง หลังจาก ขับรถขนส้ม ซุกยาบ้า 5 ล้านเม็ด ถูกจับคาด่านฯแม่พริก พบนายทุนแม่สะเรียง-แม่ฮ่องสอน สั่งขนจากโกดังเมียสาวเวียงแหง เตรียมส่งปลายทางที่ตลาดไท
 
 
แหล่งข่าวรายงานว่าเมื่อกลางดึกวันที่ 29 ส.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจ สภ.แม่พริก จ.ลำปาง ได้ตรวจพบรถยนต์ทะเบียนเชียงใหม่บรรทุกส้มเขียวหวานมาเต็มลำ 2 คัน ผ่านด่านตรวจ
 
 
ทางเจ้าหน้าที่จึงให้นำรถเข้า X-RAY จึงพบว่าในรถมีวัตถุต้องสงสัยซุกซ่อนอยู่ในรถ จึงได้ทำการตรวจสอบโดยละเอียดจึงพบว่าภายในรถทั้ง 2 คันมียาบ้าซุกซ่อนอยู่ในลังส้มรวม 25 ลัง รวมทั้งสิ้นประมาณ 5 ล้านเม็ด แยกเป็นยาบ้าที่ซุกซ่อนมากับรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุ สีขาว มีนายณัฐวุฒิ อายุ 31 ปี ชาว อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ เป็นคนขับ พบยาเสพติด (ยาบ้า) บรรจุในลังส้ม 25 ลัง ลังละประมาณ 1 แสนเม็ด รวมประมาณ 2,500,000 เม็ด ส่วนรถยนต์ ยี่ห้อ อีซูซุ สีเทา  มีนายวรวุฒิ อายุ 22 ปี ชาว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ พบยาบ้า บรรจุในลังส้มอีก 25 ลัง ลังละ ประมาณ 1 แสนเม็ด รวมประมาณ 2,500,000 เม็ด
 
 
จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า นายณัฐวุฒิ ได้รับโทรศัพท์จากนายโต ชาว ต.แม่สะเรียง อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อ 28 ส.ค. ว่าวันที่ 29 ส.ค.2563 ให้นำรถ 2 คัน ขึ้นไปบรรทุกส้มที่บ้านภรรยาซึ่งอยู่ในพื้นที่ ต.เวียงแหง อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่
 
 
กระทั่งเช้าของวันที่ 29 ส.ค. เวลาประมาณ 05.00 น. นายณัฐวุฒิ และนายวรวุฒิ จึงได้เดินทางไปที่บ้านภรรยานายโตที่ ต.เวียงแหง เมื่อไปถึงนายโตได้โทรศัพท์ มาบอกว่ายังไม่ต้องขึ้นไปเพราะส้มยังไม่พร้อม จึงกลับออกมา แต่ต่อมาเวลาประมาณ 10.00 น. นายโตได้โทรศัพท์มาบอกให้ขึ้นไปบรรทุกส้มได้แล้ว นายณัฐวุฒิและนายวรวุฒิ จึงเดินทางไปที่บ้านภรรยานายโตอีกครั้งในช่วงบ่ายวันเดียวกัน
 
 
เมื่อไปถึงนายโตได้พาไปยังโกดังเก็บลังส้ม เมื่อไปถึงพบว่า มีลังส้มวางอยู่ในโกดัง และภรรยานายโตได้บอกให้คนงานชาย 4 คน หญิง 4 คน ขนลังส้มขึ้นรถนายวรวุฒิ และนายณัฐวุฒิ โดยนายโตเป็นคนจัดเรียงลังส้มที่บรรจุยาบ้า 25 ลังแรก จากนั้นก็ไปเอาลังส้มที่ไม่มียาบ้าขึ้นรถจนเสร็จก่อนออกเดินทางมุ่งหน้าไปปลายทางตลาดไท แลกค่าจ้างคันละ 8,000 บาท รวม 16,000 บาท แต่ก็มาถูกสกัดจับได้คาด่านตรวจดังกล่าวเสียก่อน
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/C70ooGA8i0g

ข่าวที่เกี่ยวข้อง