เช็กวันเงินเข้า ‘บัตรคนจน’ เดือนกันยายน ได้ค่าอะไรบ้าง เช็คสิทธิ์ที่นี่!
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

เช็กวันเงินเข้า ‘บัตรคนจน’ เดือนกันยายน ได้ค่าอะไรบ้าง เช็คสิทธิ์ที่นี่!

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : สำหรับผู้ถือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ "บัตรคนจน" ในทุกๆ เดือนจะได้รับสิทธิในเงินช่วยเหลือและเยียวยาในการดำเนินช รอดไปด้วยกันเศรษฐกิจชาวบ้าน,ทิน โชคกมลกิจ,รอดไปด้วยกัน,ข่าวเศรษฐกิจ,บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ,บัตรคนจน,เงินเข้า

3,373 ครั้ง
|
01 ก.ย. 2563
สำหรับผู้ถือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ "บัตรคนจน" ในทุกๆ เดือนจะได้รับสิทธิในเงินช่วยเหลือและเยียวยาในการดำเนินชีวิตประจำวัน ทั้งการซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค การเดินทาง และอื่นๆ
 
สำหรับเดือนกันยายน 2563 ผู้ถือ "บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ" หรือ "บัตรคนจน" จะได้รับสิทธิช่วยเหลือจากภาครัฐอะไรบ้าง และเงินเข้าวันไหน มาดูกัน
 
- เงินเข้าวันที่ 1 เป็นค่าสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็น แยกเป็นผู้มีสิทธิที่มีรายได้เกินกว่า 30,000 บาทต่อปี ได้วงเงินค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค 200 บาทต่อคนต่อเดือน ขณะที่ผู้มีสิทธิที่มีรายได้ไม่เกินกว่า 30,000 บาทต่อปี ได้วงเงินค่าซื้อสินค้าอุปโภคบริโภค 300 บาทต่อคนต่อเดือน
 
- วงเงินค่าโดยสารรถ ขสมก. บขส. และรถไฟฟ้า วงเงิน 500 บาทต่อเดือน สามารถใช้ชำระค่าโดยสารรถ ขสมก. ผ่านระบบ e-Ticket และรถไฟฟ้า โดยไม่จำกัดจำนวนครั้งในการใช้สิทธิ ซึ่งหากใช้วงเงินนี้ไม่หมดในรอบเดือน จะไม่มีการสะสมให้ในเดือนถัดไป เมื่อถึงรอบตามที่กำหนด หรือวันที่ 1 ของทุกเดือน วงเงินจะถูกปรับเป็นค่าเริ่มต้นเสมอ
 
- เงินพิเศษผู้สูงอายุ ได้รายละ 50 และ 100 บาท ตามเกณฑ์รายได้ ซึ่งเงินส่วนนี้คณะกรรมการผู้สูงอายุ มีมติต่อมาตรการช่วยเหลือนี้ถึงเดือนกันยายน 2563 นี้เท่านั้น โดยเงินในส่วนนี้สามารถกดออกมาเป็นเงินสดมาใช้ได้เช่นกัน
 
- ส่วนลดค่าน้ำประปา สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนไว้กับการประปาในพื้นที่ โดยจะต้องใช้น้ำไม่เกินเกณฑ์ที่กำหนด ก็คือเดือนละไม่เกิน 100 บาท เมื่อบิลค่าน้ำประปามาต้องจ่ายเงินสดไปก่อน จากนั้นระบบจะบันทึกข้อมูล และโอนเงินสดกลับมาเข้าบัตรในวันที่ 18 กันยายน 2563 โดยสามารถกดออกมาเป็นเงินสดได้
 
- ส่วนลดค่าไฟฟ้าประจำเดือน โดยจะต้องใช้ไฟฟ้าไม่เกินเกณฑ์ที่กำหนด ก็คือ 230 บาท เมื่อสิ้นเดือนบิลค่าไฟฟ้ามาให้จ่ายเงินไปก่อน เมื่อระบบจัดเก็บข้อมูลเรียบร้อยแล้ว พบว่าใช้ไม่เกินเกณฑ์ ก็จะโอนเงินช่วยเหลือกลับมาเข้าบัตรให้ 230 บาท ในวันที่ 18 กันยายน 2563 โดยสามารถกดเงินสดออกมาใช้ได้
 
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/mOsCJKuSWW0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง