ตะลึง! ผลไม้แปลก มะม่วงกลิ่นทุเรียน เจ้าของสวนยัน ถ้าหลับตาดมงานนี้มีงงแน่นอน!
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

ตะลึง! ผลไม้แปลก มะม่วงกลิ่นทุเรียน เจ้าของสวนยัน ถ้าหลับตาดมงานนี้มีงงแน่นอน!

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : ถ้าพูดถึงผลไม้ มะม่วง กับ ทุเรียน ก็คงเป็นหนึ่งในสิ่งที่หลายๆคนจะนึกถึง แต่วันนี้จะแหวกแนวกันสักนิด จะพาไปชมเรื่อง รอดไปด้วยกันเศรษฐกิจชาวบ้าน,ทิน โชคกมลกิจ,รอดไปด้วยกัน,ข่าวเศรษฐกิจ,มะม่วง,ทุเรียน,มะม่วงกลิ่นทุเรียน

551 ครั้ง
|
01 ก.ย. 2563
ถ้าพูดถึงผลไม้ มะม่วง กับ ทุเรียน ก็คงเป็นหนึ่งในสิ่งที่หลายๆคนจะนึกถึง แต่วันนี้จะแหวกแนวกันสักนิด จะพาไปชมเรื่องราวเกี่ยวกับมะม่วงสุดแปลก ที่เจ้าของยืนยันว่าเป็นมะม่วงที่มีกลิ่นทุเรียน 
 
วันนี้เราพามาชมบรรยากาศที่ อ.ลอง จ.แพร่  พบต้นมะม่วงมีอายุ 15 ปี เจ้าของ คือ คุณเรืองยศ มณีวงศ์ยอดคำ อายุ 53 ปี โดยเจ้าของก็บอกว่าตนก็ไม่ทราบว่าเป็นพันธุ์อะไร แต่ลักษณะเนื้อมะม่วงจะมีเสี้ยน เข้าใจว่าเป็นมะม่วงป่า 
หากรับประทานแบบดิบๆ จะมีรสเปรี้ยวมาก ทานสุกก็จะได้รสหวานอมเปรี้ยว ที่ประหลาดอีกอย่างคือ เวลาจะรับประทานสุกต้องรอให้ผลร่วงลงมาจากต้นเอง จากนั้น นำมาบ่มอีก 2 วัน จึงจะรับประทานได้ แบบเดียวกับทุเรียนพันธุ์พื้นเมือง ที่ต้องหล่นเองตามธรรมชาติ
 
ตนเคยลองสอยมะม่วงต้นนี้มาบ่มเก็บไว้ ปรากฎว่า เน่าหมดทุกลูก ไม่ว่าจะดูแลอย่างไร ถ้าสอยมาจากต้น จะไม่ได้กินสักลูก เพราะเน่า โดยลูกชายเก็บมาดมบอกว่าหอมจริงๆ ได้กลิ่นหอมเหมือนทุเรียน หลายคมมาชิมก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หอมกลิ่นทุเรียนจริงๆ และหากสุกเต็มที่หลับตาแล้วเอามาจ่อที่จมูกรับรองว่าคิดว่าเป็นทุเรียนแน่นอน จึงเป็นที่ทราบกันทั้งหมู่บ้าน 
 
โดยคุณเรืองยศ บอกว่า มะม่วงต้นนี้ เป็นพันธุ์โบราณ หรือ เป็นพันธุ์มาจากภาคใต้ของประเทศไทย ซึ่งเป็นผลไม้ป่า จึงได้ออกลูกมามีกลิ่นแปลกกว่ามะม่วงทั่วไป เพราะมันหอมเหมือนทุเรียนจริงๆ
 
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/IIQHJgq34C4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง