สงครามนางงาม #นางสาวสมิหลา มันส์หยดติ๋ง เปิดรายได้นางงาม วงการขาอ่อน รายได้ไม่ธรรมดา!
logo รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน

สงครามนางงาม #นางสาวสมิหลา มันส์หยดติ๋ง เปิดรายได้นางงาม วงการขาอ่อน รายได้ไม่ธรรมดา!

รอดไปด้วยกัน เศรษฐกิจชาวบ้าน : มาถึงกระแสสงครามนางงามที่กำลังดุเดือดร้อนแรงที่สุด ณ เวลานี้ เมื่อเหล่าขาอ่อนปักษ์ใต้หันมาฟาดฟันห้ำหั่นกรรมการกลาง รอดไปด้วยกันเศรษฐกิจชาวบ้าน,ทิน โชคกมลกิจ,รอดไปด้วยกัน,ข่าวเศรษฐกิจ,นางงาม,ประกวด,สมิหลา,ล็อกมง,สงครามนางงาม

651 ครั้ง
|
01 ก.ย. 2563
มาถึงกระแสสงครามนางงามที่กำลังดุเดือดร้อนแรงที่สุด ณ เวลานี้ เมื่อเหล่าขาอ่อนปักษ์ใต้หันมาฟาดฟันห้ำหั่นกรรมการกลางเวทีสาวงามสมิหลา โดยมีชนวนเหตุสุดฉาว ซึ่งก็คือ “การล็อกมง” 
 
โดยเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ที่แหลมสมิหลา จ.สงขลา มีการจัดประกวดเวที “สาวงามสมิหลา 2020” รอบตัดสิน ซึ่งเป็นเวทีประกวดนางงามที่ใหญที่สุดในภาคใต้ มีเงินรางวัลสูงถึงกว่า 2 แสนบาท 
 
ในรอบรองตัดสินจะมีสาวงามที่ผ่านเข้ารอบทั้งหมด 10 คน ซึ่งจะต้องคัดออกให้เหลือ 5 คนสุดท้าย โดยเกณฑ์การคัดเลือกจะมาจากคณะกรรมการที่จะให้คะแนนจากการตอบคำถาม ซึ่งคิดเป็นร้อยละ 40 ของคะแนนทั้งหมด
 
หลังจากการตอบคำถามของสาวงามทั้ง 10 คนจบไป ก็เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์แสดงความไม่พอใจจากผู้ชม เนื่องจากว่าสาวงามผู้ผ่านเข้ารอบนั้น ค้านสายตาผู้ชม บ้างก็ว่าคนที่ตกรอบตอบคำถามได้ฉะฉานมากกว่า หรือแม้แต่คนที่ตอบคำถามได้ดีที่สุดก็ยังตกรอบ
 
การประกวดดำเนินต่อไปท่ามกลางเสียงโห่ร้องของผู้ชม จนพีธีกรบนเวทีต้องประกาศว่า “การตัดสินของกรรมการถือเป็นที่สิ้นสุด ขอให้เคารพความทรงเกียรติของจังหวัดสงขลา และยืนยันว่าการให้คะแนนเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ยุติธรรม” ยิ่งทำให้เสียงโห่ร้องดังขึ้นกว่าเดิม
 
จากนั้น น้องอร (อรณพรรณ ณ เชียงใหม่) หนึ่งในสาวงามได้นำเพื่อนนางงามที่ตกรอบอีก 4 คนบุกขึ้นเวทีเค้นความจริงกับกรรมการถึงเกณฑ์การให้คะแนน และขอให้เปิดผลคะแนนเพื่อความโปร่งใส แต่ก็ไม่ได้รับคำตอบที่น่าพอใจ แม้ว่าทีมงานจะตัดเสียงจากไมค์ แต่น้องอรก็ยังคงตะโกนพูดต่อไป
 
มีข่าวลือสะพัดว่านางงามที่เข้ารอบ 4 คน เป็นนางงามเส้นใหญ่ที่ถูกเลือกเอาไว้แต่แรก และมีการล็อคมงเอาไว้แล้วว่าจะให้ใครชนะ 
 
ผลสุดท้าย การประกวดนางสาวสมิหลาต้องหยุดไว้แค่นั้น เงินรางวัลถูกนำมาหารแบ่งให้นางงามที่เข้ารอบทั้ง 10 คน เป็นอุทาหรณ์ครั้งใหญ่ของการจัดประกวดนางงาม
 
สำหรับใครที่มีความฝันอยากเดินบนเส้นทางนางงาม หรืออยากหารายได้จากการประกวดนางงาม
 
วันนี้เราก็มีโอกาสพูดคุยกับเจ้าแม่สายประกวดนางงาม เรียกได้ว่ามากล้นด้วยประสบการณ์เวทีขาอ่อน เธอไปเหยียบเวทีประกวดมาแล้วนับไม่ถ้วนอย่าง คุณณธิดา ขลุ่ยภิรมย์รัตน์ หรือคุณแตงกวา
 
โดยกูรูนางงามของเราได้แนะนำขั้นตอนการเริ่มต้นเดินทางสายประกวดนางงามไว้ โดยมีวิธีเตรียมตัวดังนี้
 
1. เราต้องหาข้อมูลเกี่ยวกับเวทีที่เราจะไปประกวดให้ดีว่า การประกวดเวทีนี้ต้องทำอะไรบ้าง ซึ่งแต่ละเวทีจะไม่เหมือนกัน เพราะว่าบางเวทีต้องมีการเดินแบบ ถ่ายชุดว่ายน้ำ บางเวทีต้องแสดงความสามารถ บางเวทีก็ไม่ต้องแสดงความสามารถ หรือแม้กระทั่งบางเวทีก็ต้องตอบคำถามที่เกี่ยวกับองค์กรของเขาให้ได้
 
2. เตรียมตัว หมั่นออกกำลัง ดูแลผิวพรรณ สิ่งที่สำคัญคือ หากเป็นไปได้จะต้องห้ามมีสิวเลย ซึ่งถึงเราจะแต่งหน้ากลบเนียนอย่างไร ก็ยังเห็นว่าเราเป็นสิวอยู่ดี เพราะว่าบางเวทีเราจะต้องเช็ดเครื่องสำอางออกหน้าสดให้กรรมการดู 
 
3. หากว่าเราไม่มีพี่เลี้ยง เราก็จะต้องเตรียมค่าใช้จ่ายในส่วนของตค่าแต่งตัว แต่งหน้า ทำผมเอง
 
นอกจากนี้คุณณธิดา ยังได้บอกเล่าเคล็ดลับเทคนิควิธีทำอย่างไรให้อยู่รอดในวงการนางงามว่า เทคนิคง่ายๆ คือต้องมีสัมมาคารวะไปลามาไหว้ ต้องเป็นคนนอบน้อมถ่อมตนเวลาเจอผู้ใหญ่ก็อย่ามองข้าม ซึ่งการมีมารยาทที่ดีผู้ใหญ่ที่เขาเห็นก็จะได้เอ็นดูเรา รู้สึกว่าเด็กคนนี้น่ารัก นอบน้อม เผื่อว่าในอนาคตเขามีงาน ก็จะนึกถึงเราเป็นคนแรก
 
 
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/7JBfJtJoa1c

ข่าวที่เกี่ยวข้อง