นทท.แห่พิสูจน์ ยืนบน 'บัวกระด้งยักษ์' ที่สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 80-90 กก.
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

นทท.แห่พิสูจน์ ยืนบน 'บัวกระด้งยักษ์' ที่สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 80-90 กก.

ข่าว..เช้าวันหยุด : นักท่องเที่ยวแห่ยืนพิสูจน์บนใบบัวกระด้งยักษ์ ที่ศูนย์สาธิตการเกษตรกรรมตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ค่ายสุรนารี โคราช นครราชสีมา,บัวกระด้งยักษ์,ค่ายสุรนารี,บัววิกตอเรีย

5,708 ครั้ง
|
30 ส.ค. 2563
นครราชสีมา - ที่ศูนย์สาธิตการเกษตรกรรมตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ค่ายสุรนารี อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจในบรรยากาศร่มรื่นต้อนรับนักท่องเที่ยวที่สนใจเข้ามาชม ภายในศูนย์ฯ มีทั้งสวนไผ่ สวนพืชผักหลากหลายชนิด และมีจุดให้อาหารปลา กวาง และเต่า เหมาะสำหรับครอบครัวนักท่องเที่ยว
 
 
แต่สิ่งหนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งเด็ก และผู้ใหญ่ ที่ใครเข้ามาต้องไปถ้าพิสูจน์ก็คือ การเข้าไปยืนหรือนั่งในใบบัวยักษ์ ซึ่งเป็นบัวพันธุ์วิกตอเรีย หรือบัวกระด้ง ที่ปลูกอยู่ในสระน้ำภายในศูนย์ฯ โดยบัวกระด้ง 1 ใบ สามารถรับน้ำหนักได้มากถึง 80-90 กิโลกรัม แต่การที่จะลงไปยืนบนใบบัวนั้นต้องมีเทคนิค ไม่อย่างนั้นอาจพลาดเหยียบทะลุใบบัวตกน้ำได้ ซึ่งเทคนิคก็คือ ต้องเอาแผ่นยางไปวางรองบนใบบัวก่อนเพื่อช่วยกระจายรับน้ำหนัก จากนั้นก็ให้คนค่อยๆ เดินลงไปยืนบนแผ่นยาง เพียงเท่านี้ก็สามารถยืนหรือนั่งบนใบบัวได้แล้ว
 
 
บัววิกตอเรีย หรือ บัวกระด้ง เป็นบัวในสกุลวิกตอเรีย เป็นบัวที่มีขนาดใหญ่ที่สุด มีลำต้นใต้ดินเป็นหัวใหญ่ ใบเป็นใบเดี่ยวขนาดใหญ่ ลอยบนผิวน้ำ ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางใบบัวประมาณ 180 เซนติเมตร ใบอ่อนมีสีแดงคล้ำ แต่เมื่อแก่จะเปลี่ยนเป็นสีเขียวเข้ม ขอบใบยกขึ้นตั้งตรง มีหนามแหลมตามก้านใบ และผิวใบด้านล่าง ดอกเป็นดอกเดี่ยวขนาดใหญ่ ดอกแรกบานจะมีสีขาว จากนั้นจะเปลี่ยนเป็นสีแดง ดอกจะบานเวลาใกล้ค่ำ หรือกลางคืน มีกลิ่นหอม และจะหุบในตอนสายของวันรุ่งขึ้น
 
 
สำหรับศูนย์สาธิตการเกษตรกรรมตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ค่ายสุรนารี เปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมฟรีทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/gPgk3O-W8V0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง