คุ้มเสือแจง สาวโพสต์จับไข่เสือ จนท.อนุญาต-ดูแลใกล้ชิด ชี้ สั่งห้ามจับ ไม่ให้ทำอีก
logo ข่าววันใหม่

คุ้มเสือแจง สาวโพสต์จับไข่เสือ จนท.อนุญาต-ดูแลใกล้ชิด ชี้ สั่งห้ามจับ ไม่ให้ทำอีก

ข่าววันใหม่ : เชียงใหม่ - Tiger Kingdom สวนเสือดังเชียงใหม่ แจงกรณีสาวโพสต์ภาพจับอัณฑะเสือจนถูกวิจารณ์สนั่นโซเชียล เป็นลูกค้ามาใช้บริการ ก่อนถ่าย tigerkingdom,ที่เที่ยวเชียงใหม่,เชียงใหม่,สวนเสือเชียงใหม่,จับไข่เสือ,จับอัณฑะเสือ

16,270 ครั้ง
|
30 ส.ค. 2563
เชียงใหม่ - Tiger Kingdom สวนเสือดังเชียงใหม่ แจงกรณีสาวโพสต์ภาพจับอัณฑะเสือจนถูกวิจารณ์สนั่นโซเชียล เป็นลูกค้ามาใช้บริการ ก่อนถ่ายมีการขออนุญาตและจนท.ประเมินแล้วปลอดภัย พร้อมดูแลใกล้ชิด โดยเพียงแค่ลูบเท่านั้น แต่ยอมรับข้อห่วงใยและสั่งกำชับห้ามทำแล้ว
 
ความคืบหน้า กรณีหญิงสาวคนหนึ่งโพสต์ภาพในเฟซบุ๊คเป็นภาพของตัวเองถ่ายร่วมกับเสือโคร่งตัวใหญ่อย่างใกล้ชิดภายในกรงที่เป็นส่วนจัดแสดงของสวนเสือ ชื่อดังแห่งหนึ่งในอำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยหนึ่งในภาพที่มีการโพสต์เป็นภาพหญิงสาวดังกล่าวใช้มือจับที่บริเวณถุงอัณฑะของเสือโคร่ง ซึ่งภาพดังกล่าวผู้ใช้โซเชียลมีเดียมีการแชร์ และแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักว่าไม่เหมาะสมและเป็นอันตรายอย่างมาก แม้ต่อมาทางหญิงสาวเจ้าของโพสต์ดังกล่าว จะมีการอธิบายชี้แจงแล้วว่าได้ขออนุญาตก่อนและเจ้าหน้าที่ดูแลอย่างใกล้ชิด
 
วันที่ 29 ส.ค. 63 Tiger Kingdom อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ ยอมรับว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นจริง ระหว่างที่ลูกค้าคนดังกล่าวเข้ามาท่องเที่ยว เมื่อวันที่ 23 ส.ค. 63 ซึ่งพนักงานได้พาเข้าชมเสือโคร่งอย่างใกล้ชิดในกรงตามปกติ ภายใต้ข้อกำหนดปฏิบัติอย่างเคร่งครัดและการดูแลอย่างใกล้ชิดของพนักงานที่มีความชำนาญและดูแลคุ้นเคยกับเสือเป็นอย่างดี
 
ขณะที่ผู้จัดการทั่วไป และผู้จัดการส่วนจัดแสดงสวนเสือ Tiger Kingdom เปิดเผยว่า การนำท่องเที่ยวเข้าชมเสือโคร่งในกรงทุกครั้งต้องมีเจ้าหน้าที่นำเข้าไปพร้อมดูแลอย่างใกล้ชิดครั้งละประมาณ 3 คน และนักท่องเที่ยวต้องทำตามข้อปฏิบัติอย่างเคร่งครัดด้วย เริ่มตั้งแต่การล้างมือทำความสะอาดก่อนเข้าไป, การเข้าหาและการสัมผัสตัวเสือโคร่งว่าต้องทำอย่างไร ซึ่งการสัมผัสตัวเสือโคร่งนั้น เป็นกิจกรรมของ Tiger Kingdom ที่ทำมานานแล้ว เพราะบางคนมีความเชื่อว่า การได้สัมผัสเสือจะได้รับพลังดีๆ และเป็นสิริมงคล โดยเสือทุกตัวที่เลี้ยงไว้มีความเชื่องและคุ้นเคยกับมนุษย์เป็นอย่างดี ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหาเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามไม่ประมาท และมีการจัดพนักงานดูแลตลอด ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นนักท่องเที่ยวสาวคนดังกล่าวเข้าไปถ่ายรูปโดยมีพนักงานดูแลอยู่อย่างใกล้ชิด ประกอบกับประเมินสถานการณ์แล้วว่าปลอดภัย จึงมีการอนุญาต แต่ทั้งนี้เมื่อมีผู้แสดงความคิดเห็นท้วงติงด้วยความเป็นห่วงเป็นใยแล้ว จึงได้กำชับกับทางพนักงานแล้ว ว่าจากนี้ห้ามปล่อยให้นักท่องเที่ยวสัมผัสใกล้ชิดเสือในจุดที่ไม่เหมาะสมอย่างเด็ดขาด
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/HA08iDY1cBs