'เยาวชนปลดแอก' โพสต์โต้ทันควัน หลัง 'บิ๊กแดง' ผุดแฮชแท็ก #จะไม่ยอมให้จบที่รุ่นเรา
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

'เยาวชนปลดแอก' โพสต์โต้ทันควัน หลัง 'บิ๊กแดง' ผุดแฮชแท็ก #จะไม่ยอมให้จบที่รุ่นเรา

ข่าว..เช้าวันหยุด : เยาวชนปลดแอก โพสต์โต้ทันควัน หลัง บิ๊กแดง ผุดแฮชแท็ก #จะไม่ยอมให้จบที่รุ่นเรา เยาวชนปลดแอก,จะไม่ยอมให้จบที่รุ่นเรา,อภิรัชต์คงสมพงษ์

68,447 ครั้ง
|
30 ส.ค. 2563
กลายเป็นประเด็นสุดร้อนแรง หลังเพจเฟซบุ๊ก 'SMART Soldiers Strong ARMY' ได้ติดแฮชแท็ก #จะไม่ยอมให้จบที่รุ่นเรา คล้ายสื่อความหมายคนละด้านกับ #ให้มันจบที่รุ่นเรา พร้อมกับมีการโพสต์ภาพกิจกรรมของกองทัพบก ซึ่งเป็นภาพในมือถือของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ขณะที่เดินทางไปเยี่ยมทหารที่ได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้
 
 
โดยมีข้อความระบุว่า "ภาพเหล่านี้จะไม่มีวันลบไปจากใจและมือถือของ ผบ. ผบ.ทบ. เผยภาพสุดประทับใจ วันนี้แม่ทัพภาคที่ 4 ได้นำทหารที่เคยได้รับบาดเจ็บจากการปฏิบัติหน้าที่ ณ จังหวัดชายแดนภาคใต้มาพักผ่อน ณ สวนสนประดิพัทธ์ แต่ละคน ถูกยิง แขน ขา บางคนโดนระเบิด บางคนโดนยิงหลัง หน้าอก เพื่อปกป้องผืนแผ่นดินไทย และ เขาเหล่านี้ ยังคงรบต่อไป “ รบจนสุดใจ ขาดดิ้น” เพื่อปกป้อง สถาบัน ชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์และประชาชน ไม่มีวันรู้จบ
 
 
ทุกคนชู 2 นิ้ว สำหรับชีวิตที่สู้เพื่อประชาชน และปกป้องชาติ สถาบัน อันเป็นที่รักยิ่งของคนไทย ทุกคน มีแต่รอยยิ้ม แม้ตัวจะมีบาดแผล ผบ.ทบ. กล่าวอีกด้วยว่า...เห็นแล้วอยากกลับไปเป็น ทหารหนุ่มๆ ร่วมรบกับเขาอีก..." #จะไม่ยอมให้จบที่รุ่นเรา
 
 
โดยมีการตั้งข้อสังเกตเนื่องจาก #จะไม่ยอมให้จบที่รุ่นเรา ดันไปมีความคล้ายคลึงกับ #ให้มันจบที่รุ่นเรา และยังมีการวิพากษ์วิจารณ์กันว่านี่เป็นการเคลื่อนไหวส่งสัญญาณอะไรบางอย่างของฝั่งทหารหรือไม่
 
 
ล่าสุดด้านเพจเฟซบุ๊ก 'เยาวชนปลดแอก - Free YOUTH' ก็ได้ออกมาโพสต์ถึงกรณีดังกล่าว ระบุว่า "ไม่ว่าจะเป็นประเทศใดในโลก ที่ปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตย สิ่งหนึ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากคือ "ทหารจะต้องไม่แทรกแซงการเมือง" ประเทศไทยเป็นประเทศอันดับ 1 ที่ทำรัฐประหารสำเร็จถึง 13 ครั้ง นี่ไม่ใช่เรื่องปรกติ นี่ไม่ใช่การนำพาประเทศไปข้างหน้า แต่เป็นการนำพาประเทศถอยหลังลงคลอง พัฒนาช้ากว่าที่ควรจะเป็น
 
 
การพยายามแสดงออกถึงความต้องการแทรกแซงทางการเมืองของผู้บัญชาการต่างๆ จึงเป็นสิ่งต้องห้ามในประเทศที่เป็นประชาธิปไตย ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตามไม่ว่าความพยายามรัฐประหารจะเกิดขึ้นหรือไม่ แต่ขอให้รู้ไว้ว่า ครั้งนี้จะไม่จบเหมือนเดิม โปรดเตรียมตัวให้พร้อม"
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/GsJmlZZR9SI

ข่าวที่เกี่ยวข้อง