เปิดใจตา-ยาย 'น้องแก้ม' เด็กในคลิปถูกเพื่อนแกล้งจนเป็นลม ไม่ช่วยแถมรุมแต่งหน้าซ้ำอีก
logo TERO HOT SCOOP

เปิดใจตา-ยาย 'น้องแก้ม' เด็กในคลิปถูกเพื่อนแกล้งจนเป็นลม ไม่ช่วยแถมรุมแต่งหน้าซ้ำอีก

TERO HOT SCOOP : เปิดใจตา-ยาย น้องแก้ม เด็กในคลิปถูกเพื่อนแกล้งจนเป็นลม ไม่ช่วยแถมรุมแต่งหน้าซ้ำอีก เด็กแกล้งเพื่อน,แกล้งแต่งหน้าศพ,น้องแก้ม

10,572 ครั้ง
|
29 ส.ค. 2563
เปิดใจตายาย น้องแก้ม เด็กในคลิปเป็นลมถูกเพื่อนแกล้ง แต่งหน้าศพ ยันไม่อยากเอาผิดใคร วอนครูดูแลใกล้ชิด โชคดีหลานสาวปลอดภัยแล้ว
 
เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ความคืบหน้า กรณีมีข่าวทางสื่อโซเชียล หลังผู้ปกครอง เด็กนักเรียนหญิงของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ จ.นครพนม มีการเผยแพร่ภาพและคลิป ขณะกำลังแกล้ง เพื่อนนักเรียนหญิงคนหนึ่ง เนื่องจากเป็นลมหมดสติ และมีการแกล้งแต่งหน้าศพ และถ่ายคลิปล้อเลียน นำมาโพสต์ ด้วยความคึกคะนอง และรู้เท่าไม่ถึงการณ์ จนกระทั่ง เด็กนักเรียนหญิงคนดังกล่าว ต้องถูกหามส่งโรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการเป็นลมหมดสติ อีกทั้ง ยังเกิดอุบัติเหตุตกจากโต๊ะสูง หัวกระแทกพื้น ทำให้มีผู้ปกครอง ของโพสต์ข้อความ เตือนเป็นอุทาหรณ์ และฝากพ่อแม่ผู้ปกครองให้คำเตือนแนะนำ รวมถึง ให้ครู ดุแลใกล้ชิด
 
ภายหลังทางผู้สื่อข่าว จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ข้อมูลทราบชื่อภายหลัง นักเรียนหญิงดังกล่าวที่ถูกเพื่อนแกล้ง คือน้องแก้ม อายุ 12ปี  นักเรียนโรงเรียนนาแกพิทยาคม ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/2 โดยน้องแก้มอาศัยอยู่กับ คุณตาคุณยาย เพราะพ่อแม่ไปทำงานต่างจังหวัด ซึ่งอาการของน้องแก้ม ล่าสุดปลอดภัยแล้ว ออกมาฟักฟื้นที่บ้านกับตายาย แต่ยังมีอาการอ่อนเพลีย และยังต้องรอการนัดตรวจเช็คร่างกายจากแพทย์อย่างละเอียดอีกครั้ง โดยหลังเกิดเหตุและตกเป็นข่าว ทางผู้บริหารโรงเรียน รวมถึงครูอาจารย์ ยังไม่ได้ มีการออกมาชี้แจง หรือให้ข้อมูลผ่านสื่อ มีเพียงไปสอบถามติดตามดูแล อาการเจ็บป่วยของน้องแก้ม และพูดคุยทำความเข้าใจกับ ผู้ปกครอง
 
สอบถาม คุณตาคุณยาย  เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2563 ที่โรงเรียน ขณะน้องแก้มทำกิจกรรมกับเพื่อน เกี่ยวกับการประดิษฐ์โครงงานวิทยาศาสตร์ซึ่งอยู่ห้องเรียน จากนั้นน้องแก้มได้เป็นลมหมดสติ เพราะมีเพื่อนในห้องฉีดน้ำหอมแกล้งกัน เป็นสาเหตุให้น้องแก้มเป็นลมหมดสติ เพราะมีโรคประจำตัวคือหอบหืด คาดว่าเป็นสาเหตุมาจากแพ้น้ำหอม จากนั้นเพื่อนในชั้นเรียนที่อยู่ด้วยกัน ขณะกำลังทำกิจกรรมอยู่เกือบ 10 คน แต่ไม่มีครูประจำชั้นอยู่ด้วย ต่างพากันคึกคะนองด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ได้พากันนำน้องแก้มนอนบนโต๊ะยาว และมีการแต่งหน้าล้อเลียนว่าเป็นการแต่งหน้าศพ พร้อมมีการถ่ายคลิปและภาพมาล้อเลียน
 
 
อีกทั้งยังทราบว่า น้องแก้มตกจากโต๊ะสูงหัวฟาดพื้น และยังมีการนำภาพมาเผยแพร่ทางเฟสบุ๊คในกลุ่ม จนกระทั่งมีเพื่อนรุ่นพี่และครูมาเห็น จึงช่วยกันประสานรถพยาบาล 1669 โรงพยาบาลอำเภอนาแก ส่งไปตรวจรักษา โชคดีไม่เป็นอันตรายมาก ล่าสุดอาการปลอดภัย แพทย์ระบุว่า น่าจะมาจากสาเหตุแพ้น้ำหอม ทำให้หมดสติ แต่ไม่เคยป่วยมีอาการแบบนี้มาก่อน ปัจจุบันกลับมาฟักฟื้นที่บ้านแล้ว และยังรอหมดนัดตรวจละเอียดอีกครั้ง
 
ตายายน้องแก้ม กล่าวอีกว่า รู้สึกตกใจมาก เสียใจมาก กับเรื่องที่เกิดขึ้น แต่โชคดีหลานสาวปลอดภัย ไม่เป็นอันตราย หลังเกิดเรื่องครูอาจารย์ได้ติดตามดูแล สอบถามอาการ แต่ตนยังไม่ได้คุยเรื่องติดใจเอาความใคร มาถึงวันนี้ยอมรับว่าไม่พอใจที่ทำกับหลานสาว แต่พร้อมให้อภัยไม่ขอเอาเรื่องใคร เพราะเป็นเด็กด้วยกัน ทำไปเพราะคึกคะนองสนุก แต่สิ่งสำคัญอยากฝากถึง ครูผู้บริหาร ให้หมั่นตรวจสอบดูแล หามาตรการดูแลใกล้ชิด แนะนำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง และฝากไปยังผู้ปกครองเด็กทุกคน ให้คำแนะนำ โชคดีครั้งนี้ไม่เกิดอันตราย เพราะหากช่วยเหลือไม่ทันอาจถึงชีวิต แต่คงยังต้องคอยดูอาการไปสักระยะ เพราะหลานยังมีอาการอ่อนเพลีย
 
 
 
 
 
 
ข่าวที่เกี่ยวข้อง