ร่วมไว้อาลัยแด่ "แชดวิก โบสแมน" พระเอกจากเรื่อง "Black Panther"
logo TERO HOT SCOOP

ร่วมไว้อาลัยแด่ "แชดวิก โบสแมน" พระเอกจากเรื่อง "Black Panther"

3,660 ครั้ง
|
29 ส.ค. 2563

-แชดวิก โบสแมน Chadwick Boseman นักแสดงชาวอเมริกัน ที่โด่งดังจากภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่ เรื่อง Black Panther เสียชีวิตแล้ว จากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ ด้วยวัยเพียง 43 ปี

  -ครอบครัวของโบสแมนเผยว่า โบสแมนเสียชีวิตที่บ้านพักในนครลอส แองเจลิส ท่ามกลางสมาชิกในครอบครัว ซึ่งครอบครัวได้ออกแถลงการณ์การเสียชีวิตของโบสแมนเมื่อวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น-โบสแมน รักษาตัวจากมะเร็งลำไส้ใหญ่มาตลอด 4 ปี แถลงการณ์ของครอบครัวระบุว่า เขาเป็นนักต่อสู้ที่แท้จริง โดยในช่วงที่เข้ารับการรักษาทั้งผ่าตัดและทำเคมีบำบัด เขายังแสดงภาพยนตร์มาตลอด ตั้งแต่เรื่องมาร์แชล (Marshall) ภาพยนตร์ดราม่าแนวกฏหมาย เมื่อปี 2017 มาจนถึงเรื่อง ดา ไฟฟ์ บลัดส์ (Da 5 Bloods) ภาพยนตร์ดราม่าสงครามอเมริกันปี 2020-ข่าวการเสียชีวิตของโบสแมน ทำให้หลายคนตกตะลึงและคาดไม่ถึง เนื่องจากเขาไม่เคยเปิดเผยต่อสาธารณชนถึงเรื่องโรคมะเร็ง ที่เขาต้องเข้ารับการรักษามาตลอด 4 ปี อย่างไรก็ตามบรรดาแฟนคลับของเขา เคยแสดงความวิตกกังวลมาเมื่อช่วงต้นปี เกี่ยวกับสุขภาพของโบสแมน เนื่องจากน้ำหนักตัวที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัด

  โลกโซเชียลร่วมไว้อาลัยแด่การจากไปของแชดวิก โบสแมน นักแสดงชาวอเมริกัน ที่โด่งดังจากภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่ เรื่องแบล็ค แพนเธอร์ (Black Panther) ที่เสียชีวิตจากโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ด้วยวัย 43 ปี -โดยมาร์เวลสตูดิโอส์ ทวีตข้อความว่า หัวใจของเราแทบแตกสลาย ผลงานที่ยิ่งใหญ่ของเขาจะอยู่กับพวกเราตลอดกาล-ขณะที่บุคคลสำคัญทางการเมืองสหรัฐฯไม่ว่าจะเป็นอดีตรองประธานาธิบดีโจ ไบเด้นและคามาล่า แฮร์ริส ทวีตแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของโบสแมน

ประวัติ "แชดวิก โบสแมน"

-แชดวิก โบสแมน (Chadwick Boseman) เกิดเมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนปี 1976 เป็นนักแสดงและโปรดิวเซอร์ชาวอเมริกัน เขาได้รับบทบาท ที่เป็นบุคคลสำคัญต่างๆไม่ว่าจะเป็น แจ็คกี้ โรบินสัน (Jackie Robinson)จากภาพยนตร์ 42 เมื่อปี 2013, เจมส์ บราวน์ (James Brown) จากภาพยนตร์ เก็ต ออน อัพ (Get on Up) เมื่อปี 2014 และ เธอร์จู้ด มาร์แชล (Thurgood Marshall) จากเรื่อง มาร์แชล (Marshall) ปี 2017
-สำหรับบทบาทที่สร้างชื่อและเป็นที่โดดเด่นที่สุดของโบสแมน คือฝ่าบาททีชาล่า จากภาพยนตร์แนวซูเปอร์ฮีโร่ แบล็ค แพนเธอร์ (Black Panther) เมื่อปี 2018 ซึ่งทำให้เขาได้รับรางวัลเอ็นเอเอซีพีอิมเมจอวอร์ด (NAACP Image Awards)
-โบสแมนยังแสดงภาพยนตร์อีกหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น กัปตัน อเมริกา: ศึกฮีโร่ ระห่ำโลก (Captain America: Civil War) ปี 2016 , อเวนเจอร์ส: มหาสงครามล้างจักรวาล (Avengers: Infinity War ) ปี 2018 และ อเวนเจอร์ส: เผด็จศึก (Avengers: Endgame) ปี 2019
-โบสแมน รักษาตัวจากมะเร็งลำไส้ใหญ่มาตลอด 4 ปี แถลงการณ์ของครอบครัวระบุว่า เขาเป็นนักต่อสู้ที่แท้จริง โดยในช่วงที่เข้ารับการรักษาทั้งผ่าตัดและทำเคมีบำบัด เขายังแสดงภาพยนตร์มาตลอด ตั้งแต่เรื่องมาร์แชล (Marshall) ภาพยนตร์ดราม่าแนวกฏหมาย เมื่อปี 2017 มาจนถึงเรื่อง ดา ไฟฟ์ บลัดส์ (Da 5 Bloods) ภาพยนตร์ดราม่าสงครามอเมริกันปี 2020