'ดร.ออย' อาจารย์สาวไทย สร้างชื่อระดับโลก คว้าเหรียญทองการประกวดนวัตกรรม 'EUROEVENT 2020'
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

'ดร.ออย' อาจารย์สาวไทย สร้างชื่อระดับโลก คว้าเหรียญทองการประกวดนวัตกรรม 'EUROEVENT 2020'

ข่าว..เช้าวันหยุด : น่าน - แสดงความยินดีกับ ผศ.ดร.ภญ.รัตติรส คนการณ์ หรือ ดร.ออย อาจารย์และนักวิจัย คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สร้างผลงา อาจารย์สาวไทย,สร้างชื่อระดับโลก,ประกวดนวัตกรรม,EUROEVENT 2020,นวัตกรรม

9,032 ครั้ง
|
29 ส.ค. 2563
น่าน - แสดงความยินดีกับ ผศ.ดร.ภญ.รัตติรส คนการณ์ หรือ ดร.ออย อาจารย์และนักวิจัย คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ สร้างผลงาน คว้า 2 เหรียญทอง จากการเข้าประกวดผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมดีเด่น จากงาน EUROEVENT 2020 ทวีปยุโรป เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา 
 
 
ซึ่งผลงานจากนวัตกรรมเหรียญทองแรก สามารถทำให้ขมิ้นชันละลายน้ำได้มากที่สุด ในโลกกว่า 40,000 เท่า และเมื่อขมิ้นชันละลายน้ำได้มาก ก็สามารถดูดซึมเข้าสู่กระแสเลือดได้มาก มีผลทำให้รักษาอาการจากโรคต่างๆได้อย่างมีประสิทธิภาพ
 
 
และผลงานจากผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเหรียญทองที่สอง คือผลิตครีมนวดแก้ปวดจาก สมุนไพรด้วยระบบนาโนเทคโนโลยี ทำให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในการรักษาอาการปวดเมื่อยได้ จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ เมื่อทาแล้วจะรู้สึกถึงความเย็น หลังจากนั้นจะค่อยๆร้อนขึ้น เพื่อรักษา อาการปวดอย่างต่อเนื่องและยาวนาน เป็นผลิตภัณฑ์สมุนไพรไทยที่ได้รักการยกระดับเท่าเทียมกับ มาตรฐานสากล ซึ่งสามารถสู้ได้กับผลิตภัณฑ์จากตะวันตก ผลิตภัณฑ์ที่กล่าวมานี้ เป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพจากการผสมผสานอย่างลงตัวของสมุนไพร ไทย ที่ไม่ใช่แค่ผู้บริโภคที่ได้รับประโยชน์ แต่ยังไปถึงต้นน้ำคือเกษตรกรผู้ปลูกสมุนไพร ไปจนถึง ผู้ประกอบการต่างๆ และผลิตภัณฑ์นี้เป็นผลิตภัณฑ์ของคนน่านที่สามารถสร้างรายได้จากการส่งออกไปสู่ตลาดโลกได้อีกด้วย
 
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/knBYwZNvbh4
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง