'วิษณุ' ชี้ตั้งงบ 111 ล้านบาท สู้คดีเหมืองทองอัครา เป็นเรื่องปกติ
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

'วิษณุ' ชี้ตั้งงบ 111 ล้านบาท สู้คดีเหมืองทองอัครา เป็นเรื่องปกติ

ข่าว..เช้าวันหยุด : วานนี้ (28 ส.ค.63) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สื่อออนไลน์แชร์ภาพเอกสารงบประมาณปี 2564 จำนวน 111 ล้านบาท วิษณุ,สู้คดี,เหมืองทองอัครา,เหมืองอัครา,ตั้งงบสู้คดี,เรื่องปกติ

1,912 ครั้ง
|
29 ส.ค. 2563
'วิษณุ' ชี้ตั้งงบ 111 ล้านบาท สู้คดีเหมืองทองอัครา เรื่องปกติ ขออย่าเพิ่งมองเสียหายจากมาตรา 44 เพราะคดียังไม่ถึงที่สุด
 
วานนี้ (28 ส.ค.63) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่สื่อออนไลน์แชร์ภาพเอกสารงบประมาณปี 2564 จำนวน 111 ล้านบาท เป็นค่าใช้จ่ายสู้คดีข้อพิพาทกับ บริษัท คิงส์เกต จากประเทศออสเตรเลีย จากคำสั่งปิดเหมืองทองอัครา ว่า ไม่ทราบรายละเอียด แต่ยอมรับการเตรียมงบเพื่อสู้คดีเป็นเรื่องปกติของทุกรัฐบาล เมื่อมีคดีข้อพิพาทในศาลระหว่างประเทศ เพื่อใช้เป็นค่าดำเนินการของทนาย ส่วนจะถูก หรือแพง เป็นเรื่องของกระทรวงอุตสาหกรรมที่เป็นผู้รับผิดชอบ ดังนั้นเมื่อถามว่าเงินจำนวนนี้จะถือว่ามากหรือไม่ คงบอกไม่ได้ เพราะขึ้นอยู่กับอีกฝ่ายว่ามีการเรียกร้องอย่างไรบ้าง
 
“การตั้งงบดังกล่าวถือเป็นเรื่องปกติ ไม่เช่นนั้นเราจะนำเงินส่วนใดไปสู้คดีกับเขา”
 
  ส่วนเมื่อถามว่ามีการตั้งข้อสังเกตว่าเงินจำนวนนี้ เป็นความเสียหายของรัฐจากการใช้มาตรา 44 นายวิษณุ ระบุ อย่าพูดไปถึงจุดนั้นเลย เพราะต้องรอผลทางคดีให้รู้แพ้ รู้ชนะกันก่อน อีกทั้งย้ำว่าการใช้อำนาจของรัฐเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน เมื่อได้อีกทางหนึ่ง ก็ต้องเสียอีกทางหนึ่ง ซึ่งไม่ว่าจะใช้มาตรา 44 หรือ กฎหมายปกติก็ต้องดำเนินการเช่นเดียวกัน
 
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/otAFW2t53ug

ข่าวที่เกี่ยวข้อง