'แอมมี่' น้อมรับสาดสีใส่ ตร. เป็นกระทำของตัวเอง ยันไม่ใช่ในฐานะแกนนำ
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

'แอมมี่' น้อมรับสาดสีใส่ ตร. เป็นกระทำของตัวเอง ยันไม่ใช่ในฐานะแกนนำ

ข่าว..เช้าวันหยุด : จากกรณีกลุ่มมวลชน บุก สน.สำราญราษฎร์ หลัง 15 เยาวชนปลดแอก ตามความผิดฐาน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร พ.ร.บ.ควา แอมมี่,แอมมี่ เดอะบอทท่อมบลูส์,the bottom blues,สาดสี

4,800 ครั้ง
|
29 ส.ค. 2563
จากกรณีกลุ่มมวลชน บุก สน.สำราญราษฎร์ หลัง 15 เยาวชนปลดแอก ตามความผิดฐาน ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจร พ.ร.บ.ความสะอาด พ.ร.บ.ควบคุมโรคโดนออกหมายเรียก โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้วางกำลังพร้อมตั้งแผงเหล็กเป็นแนวกั้นล้อมรอบบริเวณทางเข้าออกอย่างเข้มงวด ต่อมา กลุ่มผู้ชุมนุมร่วมกว่า 100 คน เดินทางมาถึงหน้าโรงพัก พบว่ามีการถกเถียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหน้าแผงกั้น ก่อนที่นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือ แอมมี่ เดอะบอทท่อมบลูส์ (ศิลปิน) ถือถังสีพลาสติกมาสาดใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจที่วางกำลังอยู่อีกชั้นหนึ่งก่อนถึงใต้ถุนโรงพัก จนตำรวจเปื้อนสีทั้งตัวและเกิดเหตุชลมุนขึ้น จนเป็นเสียงที่วิพากษ์วิจารณ์การกระทำของแอมมี่นั้น
 
ในโลกโซเชียลมีเดียต่างมีผู้คนแสดงความคิดเห็นพฤติกรรมของแอมมี่ที่ทำเครื่องแบบเปื้อนสีเป็นอย่างมาก ซึ่งชาวเน็ตต่างหาข้อมูลการตัดชุดของเจ้าหน้าที่ 1 ชุดอยู่ที่ 2,500 บาท หากในมุมมองของตำรวจชั้นผู้น้อยที่ไม่ได้มีเงินเดือนที่เยอะ ถือว่ามีค่าใช้จ่ายที่สูง
 
อย่างไรก็ตามมีกลุ่มผู้สนับสนุนการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนรุ่นใหม่ ได้รวบรวมเงินชดใช้ค่าเสียหายให้กับเจ้าหน้าที่ที่เปื้อนสี 
 
ทั้งนี้แอมมี่ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่าการกระทำดังกล่าวเป็นการแสดงออกเพื่อเรียกร้องและเป็นการกระทำของตัวเขาคนเดียว ไม่ใช่ในฐานะตัวแทนหรือแกนนำ 
 
ขณะที่การจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวทางการเมืองของกลุ่มคนรุ่นใหม่มีให้เห็นอย่างต่อเนื่อง
 
ซึ่งวานนี้ (28 ส.ค.63) พิษณุโลก-กลุ่มนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรีและนิสิตมหาวิทยาลัยนเรศวรกว่า 500 คนกันมารวมตัวเพื่อร่วมกิจกรรม เฉลิมปลดแอก  ที่บริเวณสวนกลางเมืองพิษณุโลก เขตเทศบาลนครพิษณุโลก ผู้ที่มาร่วมกิจกรรมสวมใส่แมสทุกคนพร้อมบริการใช้เทปสีขาวติดชื่อนามสกุลที่หน้าอกเสื้อและแจกโบว์สีขาวให้กับทุกคน เน้นเรียกร้องสิทธิในทางการศึกษาและสิทธิเสรีภาพในการแสดงออกของนักเรียน
 
ปทุมธานี-นายพริษฐ์ ชิรารัก หรือเพนกวิน พร้อมกลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ รังสิต ได้ตั้งลำโพงปราศรัยใต้อาคารโดมบริหาร พูดถึงเรื่องการที่อธิการบดีที่ได้สั่งยกเลิกเสวนาในวันที่ 30 สิงหาคม 2563 โดยให้เหตุผลว่ากังวลประเด็นความขัดแย้งในสังคม 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Fm3yyyT7Js0
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง