ระดับน้ำยมที่สุโขทัยเริ่มลด เร่งซ่อมแซมบ้านเรือน ปชช.
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

ระดับน้ำยมที่สุโขทัยเริ่มลด เร่งซ่อมแซมบ้านเรือน ปชช.

ข่าว..เช้าวันหยุด : พ.อ.เทอดศักดิ์ งามถนอม รองเสนาธิการกองทัพภาคที่3 พร้อมสื่อมวลชนขึ้นเฮลิคอปเตอร์ บินสำรวจ ลุ่มน้ำยม ตลอดแนว ตั้งแต่ อ.สวรรคโลก สุโขทัย,น้ำยม,ระดับน้ำยม,ซ่อมแซมบ้านเรือน

2,560 ครั้ง
|
29 ส.ค. 2563
พ.อ.เทอดศักดิ์ งามถนอม รองเสนาธิการกองทัพภาคที่3 พร้อมสื่อมวลชนขึ้นเฮลิคอปเตอร์ บินสำรวจ ลุ่มน้ำยม ตลอดแนว ตั้งแต่ อ.สวรรคโลก อ.ศรีสำโรง ลงมาถึงอ.เมืองสุโขทัย พบว่าระดับน้ำในแม่น้ำยมลดลงต่ำกว่าตลิ่งแล้วตลอดลำน้ำ แต่บริเวณพื้นที่ทางการเกษตรที่เป็นที่ลุ่มต่ำ ยังมีนำท่วมขัง โดยเฉพาะบริเวณใกล้แก้มลิงทะเลหลวงซึ่งเป็นแอ่งรับน้ำยังมีน้ำท่วมขังพื้นที่ทางการเกษตรอยู่บ้างเล็กน้อย
 
 
พ.อ.เทอดศักดิ์ เปิดเผยว่า ลุ่มน้ำยมพบว่าลดลงต่ำกว่าตลิ่ง 5-6 เมตรแล้วหลายพื้นที่ รวมถึงตรวจสอบความเสียหายบริเวณ 2 ผั่งน้ำ ซึ่งยังมีน้ำท่วมขังบริเวณพื้นที่ลุ่มต่ำ ส่วนพื้นที่ชุมชนได้รับผลกระทบน้อยมาก แทบจะไม่มีเลย และวันนี้ได้เข้าทำการฟื้นฟู โดยทางจังหวัดร่วมกับทหารในการสูบน้ำที่ท่วมขังออกและทำความสะอาดพื้นที่ และต่อไปจะนำกำลังทหารช่างเข้ามาช่วยเหลือซ่อมแซมบ้านเรือนที่พังเสียหาย ส่วนความกังวลของประชาชน กรณีที่ ยังมีฝนตกทางด้านเหนือของจังหวัดนั้น จากการติดตามข่าวและวิเคราะห์พบว่าเป็นเพียงฝนที่ตกหนัก ไม่ใช่พายุฝนที่ตกติดต่อกันหลายวันและมีปริมาณน้ำมาก ซึ่งหากเป็นดังนี้เชื่อว่าไม่มีผลกระทบในพื้นที่สุโขทัย แม่น้ำยมยังพอรับได้อยู่
 
 
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/lELaj8gA1FM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง