เพลิงไหม้โรงจอดรถกอล์ฟ สนามดังบางพระ วอดกว่า 70 คัน
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

เพลิงไหม้โรงจอดรถกอล์ฟ สนามดังบางพระ วอดกว่า 70 คัน

ข่าว..เช้าวันหยุด : ชลบุรี - เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในสนามกลอ์ฟแห่งหนึ่ง ต.บางพระ อ.ศรีราชา ที่เกิดเหตุมีฝนตกอย่างโปยปลายอย่างต่อเนื่อง พบโรงเก็บรถก ไฟไหม้,โรงจอดรถกอล์ฟ,รถกอล์ฟไหม้,บางพระ,สนามกอล์ฟบางพระ

2,061 ครั้ง
|
29 ส.ค. 2563
ชลบุรี - เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในสนามกลอ์ฟแห่งหนึ่ง ต.บางพระ อ.ศรีราชา ที่เกิดเหตุมีฝนตกอย่างโปยปลายอย่างต่อเนื่อง พบโรงเก็บรถกอล์ฟของสนามกอล์ฟ กำลังถูกเพลิงเผาวอดทั้งหมด ขณะเดียวกันยังพบควันดำลอยพุ่งออกมาเป็นจำนวนมาก 
 
 
เจ้าหน้าที่ได้รีบทำการตัดไฟฟ้า ก่อนระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดกั้นเพลิงให้อยู่ในวงจำกัด โดยใช้เวลากว่า 30 นาที เพลิงจึงสงบลง จากนั้นเจ้าหน้าที่ยังคงกั้นเพื่อไว้ พร้อมกับฉีดน้ำเลี้ยงความร้อนเอาไว้ เพื่อป้องกันเพลิงประทุซ้ำอีก 
 
 
สอบถามผู้จัดการทั่วไป กล่าวว่า สำหรับพื้นที่ดังกล่าว เป็นโรงเก็บรถกอล์ฟ ที่มีรถกอล์ฟจอดอยู่จำนวนกว่า 70 คัน ทั้งนี้ตนเองก็ยังไม่สามารถระบุสาเหตุที่แน่ชัดได้ คงต้องรอการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส่วนมูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 30-40 ล้านบาทได้ 
 
 
ด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองได้เห็นเพลิงกำลังโหมไหม้โรงจอดรถกอล์ฟดังกล่าว จึงได้รีบวิ่งมาดู ก่อนจะพบว่ามีเพลิงกำลังลุกไหม้บริเวณจุดชาร์จแบตเตอรี่รถกอล์ฟ หลังจากนั่นไม่นานก็ได้โหมไหม้ไปทั่วบริเวณอย่างรวดเร็ว 
 
 
เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้เข้าตรวจสอบในจุดเกิดเหตุแล้ว ทราบว่ามีรถกอล์ฟ ที่จอดอยู่ภายในโรงจอดรถกล์อฟดังกล่าว จำนวนทั้งสิ้น 70 คัน ถูกเพลิงเผาวอดหมดทุกคัน และจากการเดินสำรวจ เจ้าหน้าที่พบต้นเพลิงมาจากจุดชาร์จแบตเตอรี่รถกอล์ฟ คาดว่าถูกนำฝนหยดใส่ จนเกิดอาการช็อต ส่งผลให้เกิดเพลิงไหม้ดังกล่าว 
 
 
อย่างไรด็ตามสาเหตุที่แน่ชัดคงต้องรอให้ทางตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าไปเก็บหลักฐานตรวจสอบ เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป
 
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/1PCt27OB_Dw

ข่าวที่เกี่ยวข้อง