ด่วน!! ศาลนครศรีธรรมราชพิพากษา จำคุก "เทพไท เสนพงศ์" 2 ปี ตัดสิทธิ์เลือกตั้ง 10 ปี
logo TERO HOT SCOOP

ด่วน!! ศาลนครศรีธรรมราชพิพากษา จำคุก "เทพไท เสนพงศ์" 2 ปี ตัดสิทธิ์เลือกตั้ง 10 ปี

5,092 ครั้ง
|
28 ส.ค. 2563
ด่วน!! ศาลนครศรีธรรมราชพิพากษาคดีทุจริตเลือกตั้งนายกอบจ .จำคุกเทพไท เสนพงศ์ สส.ปชป.และมาโนช เสนพงศ์ คนละ 2 ปีตัดสิทธิ์เลือกตั้ง 10 ปี
 
ศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช อ่านคำพิพากษา คดีที่นายพิชัย บุณยเกียรติ อดีตนายกอบจ.นครศรีธรรมราช เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายมาโนช เสนพงศ์ เป็นจำเลยที่ 1 และนายเทพไท เสนพงศ์ เป็นจำเลยที่ 2 ในคดีอาญาฐานร่วมกันกระทำความผิด ในการทุจริตการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราชเมื่อปี 2557 ตามพระราชบัญญัติการเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นและผู้บริหารท้องถิ่น พ.ศ.2545 
 
โดยล่าสุดมีรายงานว่า. ศาลนครศรีธรรมราชพิพากษาคดีทุจริตเลือกตั้งนายก อบจ .จำคุกเทพไท เสนพงศ์ สส.ปชป. และมาโนช เสนพงศ์ คนละ 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา
 
สำหรับคดีนี้ศาลอุทธรณ์ภาค 8 ได้พิจารณาพิพากษาเพิกถอนสิทธิ์เลือกตั้งนายมาโนช เสนพงศ์จำเลยที่ 1 แล้วหลังจากนั้น กกต.ได้มีมติให้ดำเนินคดีอาญากับนายมาโนช เสนพงศ์ และนายเทพไท เสนพงศ์ แต่คดีค้างอยู่ในกระบวนการชั้นพนักงานสอบสวน และชั้นอัยการนานหลายปียังไม่ได้มีการสั่งฟ้องเข้าสู่การพิจารณา จนกระทั่งนายพิชัย บุณยเกียรติ เห็นว่ามีความล่าช้าก่อให้เกิดความเสียหายต่อรูปคดี พยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องจึงตัดสินใจในฐานะผู้เสียหาย เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคดีต่อศาลจังหวัดนครศรีธรรมราช ด้วยตนเองศาลไต่สวนมูลฟ้องและประทับรับฟ้อง ก่อนที่จะมีกระบวนการพิจารณาสืบพยานโจทก์และจำเลยมารวม 3 นัด จนกระทั่งมีการนัดฟังคำพิพากษาในวันที่ 28 สิงหาคมนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง