จ่อฟันวินัยคดีอาญา ปมสารวัตรสืบฯ ตั้งวงเป็นเจ้ามือเขย่าไฮโล
logo ข่าววันใหม่

จ่อฟันวินัยคดีอาญา ปมสารวัตรสืบฯ ตั้งวงเป็นเจ้ามือเขย่าไฮโล

ข่าววันใหม่ : พลตำรวจตรีเมธี รักพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 แถลงข่าว กรณีปรากฏคลิปเหตุการที่มีการเล่นการพนันไฮโล สารวัตรเขย่าไฮโล,สารวัตรเป็นเจ้ามือ,สารวัตรเล่นไฮโล,ตำรวจเขย่าไฮโล

776 ครั้ง
|
28 ส.ค. 2563
พลตำรวจตรีเมธี รักพันธุ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 แถลงข่าว กรณีปรากฏคลิปเหตุการที่มีการเล่นการพนันไฮโล
 
และมีการระบุว่าผู้ที่ทำหน้าที่เขย่าไฮโล คือเจ้าหน้าที่ตำรวจระดับยศ สารวัตรฝ่ายสืบสวน ของ สน.ปทุมวัน ซึ่งถือเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมาย และผิดวินัยตำรวจ
 
พลตำรวจตรี เมธี ระบุว่า หลังมีการปรากฏคลิปเมื่อวานนี้ ได้มีการสั่งการให้ ผู้กำกับการ สน.ปทุมวัน ตั้งคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง ว่าสารวัตรคนดังกล่าวมีการกระทำความผิดตามที่ปรากฏใคลิปหรือไม่ 
 
ข้อเท็จจริงพบว่ามีการกระทำความผิดจริง ก็จะดำเนินการลงโทษทางวินัยขั้นรุนแรง และดำเนินการทางกฏหมายอาญาด้วย เพื่อไม่เป็นแบบอย่างของข้าราชการตำรวจคนอื่นๆ 
 
เพราะ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กำชับและเน้นยำเกี่ยวกับเรื่องการเปิดให้มีการเล่นการพนัน และวินัยของข้าราชการตำรวจ มาโดยตลอด
 
พร้อมกันนี้ ยืนยันว่าทาง กองบังคับการตำรวจนครบาล 6 ไม่ได้นิ่งดูดาย หลังทราบเรื่องได้กำชับคำสั่งลงไปทุกพื้นที่ รวมถึงจะมีการพิจารณาอีกครั้งหากผลคณะกรรมการสืบสวนแล้วเสร็จ 
 
ว่าผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นของ สารวัตรคนดังกล่าว ต้องเข้าข่ายโดยลงโทษทางวินัยด้วยหรือไม่ สำหรับตัวบ่อนการพนันตามคลิป จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าไม่ได้อยู่ในพื้นที่ของกองบัญชาการ
 
ชมผ่านยูทูบ : https://youtu.be/gV2WejkX9rM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง