ปล่อยตัวแล้ว! 'ฟอร์ด ทัพเทพ - เจมส์ ภาณุมาศ' หลังถูกจับคดีร่วมชุมนุมเยาวชนปลดแอก 8 ข้อหา
logo ข่าววันใหม่

ปล่อยตัวแล้ว! 'ฟอร์ด ทัพเทพ - เจมส์ ภาณุมาศ' หลังถูกจับคดีร่วมชุมนุมเยาวชนปลดแอก 8 ข้อหา

ข่าววันใหม่ : วันนี้ (26 ส.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายจับของศาลอาญา เข้าควบคุมตัว นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ท แกนนำ เจมส์ ภานุมาศ,ฟอร์ด ทัพเทพ,เยาวชนปลดแอก,8 ข้อหา,ปล่อยตัว

1,157 ครั้ง
|
27 ส.ค. 2563
วันนี้ (26 ส.ค.) เมื่อเวลา 12.00 น.  เจ้าหน้าที่ตำรวจนำหมายจับของศาลอาญา เข้าควบคุมตัว นายทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี หรือ ฟอร์ท แกนนำกลุ่มเยาวชนปลดแอก และ นายภานุมาศ สิงห์พรม นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ (แฟนหนุ่มของนายทัตเทพ) บริเวณซอยศิริชัย 1/1 ข้างร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ซอยกรุงเทพ-นนท์ 12 ถนนกรุงเทพ-นนทบุรี ต.บางเขน อ.เมืองฯ จ.นนทบุรี สืบเนื่องมาจากการชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 18 ก.ค.63 ก่อนที่จะควบคุมตัวไปบันทึกการจับกุมที่ สภ.เมืองนนทบุรี และส่งตัวไปดำเนินคดีที่ สน.สำราญราษฎร์ ต่อไป
 
 
สำหรับข้อหาของนายทัตเทพ และ นายภานุมาศ คือ ร่วมกันกระทำให้ปรากฏแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใดอันมิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็นหรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้เกิดความปั่นป่วนหรือกระด้างกระเดื่องในหมู่ประชาชน ที่จะก่อความไม่สงบขึ้นในราชอาณาจักร หรือเพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 116, ร่วมกันมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป ใช้กำลังประทุษร้าย ขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้าย หรือกระทำการอย่างหนึ่งอย่างใดให้เกิดการวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง
 
ร่วมกันจัดกิจกรรมซึ่งมีผู้เข้าร่วมจำนวนมากในลักษณะมั่วสุมกัน หรือมีโอกาสติดต่อสัมผัสกันง่าย, ชุมนุมทำกิจกรรม ณ ที่หนึ่งที่ใดในสถานที่แออัด หรือกระทำการดังกล่าวอันเป็นการยุยงให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือในลักษณะที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค, ร่วมกันกระทำการใดๆ ซึ่งอาจก่อสภาวะที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ซึ่งอาจะเป็นเหตุให้โรคติดต่ออันตราย หรือโรคระบาดแพร่ออกไป, ฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามคำสั่งของเจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อ, ร่วมกันกีดขวางทางสาธารณะ จนเป็นอุปสรรคต่อความปลอดภัยหรือความสะดวกในการจราจร โดยวางทอดทิ้งสิ่งของ หรือโดยการกระทำด้วยประการอื่นใด จนอาจเป็นอุปสรรคต่อความปลอดภัย หรือความสะดวกในการจราจร โดยการวางสิ่งของหรือโดยการกระทำอื่นใด
 
 
ร่วมกันวาง ตั้ง ยืน หรือแขวนสิ่งอื่นใด หรือกระทำการใดๆ ในลักษณะเป็นการกีดขวางการจราจร, ร่วมกันตั้ง วาง หรือกองวัตถุใดๆ บนถนน และร่วมกันโฆษณาโดยใช้เครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้าโดยไม่ได้รับอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ รวม 10 ข้อหา
 
 
ต่อมาเวลา 17.48 น. ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานผ่านทวิตเตอร์ว่า ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก มีคำสั่งอนุญาตปล่อยตัว ฟอร์ด ทัตเทพ เรืองประไพกิจเสรี เลขาธิการกลุ่มเยาวชนปลดแอก และ เจมส์ ภานุมาศ สิงห์พรม นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ โดยมี ผศ.กนกรัตน์ เลิศชูสกุล อาจารย์คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ ธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล ใช้ตำแหน่งเป็นนายประกัน โดยมีเงื่อนไข ห้ามทำความผิดในลักษณะเดิมอีก
 
ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลสำราญราษฎร์ ขอศาลพิจารณาฝากขัง หลังมีการออกหมายจับ จากกรณีการชุมนุมของเยาวชนปลดแอก เมื่อวันที่ 18 ก.ค. ฐานยุยงปลุกปั่น ตามความผิดมาตรา 116 และข้อหาอื่น รวม 8 ข้อหา โดยหมายจับออกตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค.
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/PYhsT9H8hDo

ข่าวที่เกี่ยวข้อง