หวิดดับ! นทท.ขับเก๋งเที่ยวเพชรบูรณ์ จู่ๆกระสุนปริศนาพุ่งทะลุรถเป็นรู จนท.คาดเป็นฝีมือพรานล่าสัตว์
logo ข่าววันใหม่

หวิดดับ! นทท.ขับเก๋งเที่ยวเพชรบูรณ์ จู่ๆกระสุนปริศนาพุ่งทะลุรถเป็นรู จนท.คาดเป็นฝีมือพรานล่าสัตว์

ข่าววันใหม่ : วันที่ 26 สิงหาคม 2563 พ.ต.ท.เมธา รัตนวรุณรัตน์ สารวัตรสอบสวน สภ.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจาก สองสามีภรรยา นักท่องเท เที่ยวเพชรบูรณ์,กระสุนปริศนา,ถูกยิง,พรานล่าสัตว์

1,465 ครั้ง
|
27 ส.ค. 2563
วันที่ 26 สิงหาคม 2563 พ.ต.ท.เมธา รัตนวรุณรัตน์ สารวัตรสอบสวน สภ.วังโป่ง อ.วังโป่ง จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งจาก สองสามีภรรยา นักท่องเที่ยวชาวกรุงเทพฯ ว่าขณะขับรถเก๋งออกมาจากถ้ำผาโค้ง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ของอำเภอวังโป่ง จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ถูกกระสุนปืนปริศนา ยิงใส่บริเวณกระจกหลังรถเก๋ง จนเป็นรูโบ๋ และแตกละเอียดเสียหายทั้งบาน โชคดีที่คนในรถ รวมสัตว์เลี้ยง ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางลงพื้นที่ไปตรวจสอบ พบกับ นายสลิล เปลี่ยนปาน อายุ 65 ปี พร้อมภรรยา ซึ่งยังอยู่ในอาการตื่นตระหนก ตกใจ ได้พาผู้สื่อข่าว ดูร่องรอยกระสุนปืนปริศนา ที่ยิงใส่บริเวณกระจกด้านหลังรถเก๋ง ยี่ห้อนิสสันมาร์ช สีดำ ทะเบียนกรุงเทพมหานคร จนแตกเป็นรูโบ๋ ขนาดกว้างประมาณ 4-5 เซนติเมตร และแรงกระสุน ยังทำให้กระจกทั้งบานแตกละเอียด โดยขณะเกิดเหตุ นายสลิล เปลี่ยนปาน เป็นคนขับ และมีสุนัขพันธุ์ชิสุนั่งเบาะคู่หน้า ส่วนภรรยานั่งเบาะหลังฝั่งผู้โดยสาร ซึ่งตรงกับตำแหน่งรอยกระสุน โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ ไม่มีผู้ใดได้รับอันตราย หรือ ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด
 
 
จากการสอบถาม นายสลิล เปลี่ยนปาน อายุ 65 ปี เปิดเผยว่า ตนและภรรยาพร้อมสุนัขคู่ใจ ได้เดินทางมาจากกรุงเทพฯ เพื่อมาพักผ่อนที่จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยในวันนี้ ได้ขับรถเข้าไปเที่ยวที่ถ้ำผาโค้ง แหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง ตั้งอยู่ในพื้นที่หมู่ 5 บ้านโนนตูม ต.วังโป่ง อ.วังโป่ง ซึ่งขณะนั้น ไม่มีนักท่องเที่ยวหรือประชาชนสักคน มีเพียงตนและภรรยาเท่านั้น จึงพากันเดินเล่นอยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง ก็ชักชวนกันกลับ โดยถอยรถออกจากลานจอด เพื่อจะกลับทางเดิม ขณะที่รถวิ่งเข้าสู่ถนนได้เพียง 10 เมตร ก็ได้ยินเสียงดัง ปั้ง! ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นเสียงยางแตก เลยจอดรถดู พอภรรยาหันไปมองด้านหลัง ก็พบว่ากระจกแตกเป็นรูโบ๋ และแตกร้าวจนละเอียดทั้งบาน ตนเลยลงไปดูนอกรถ ก็ไม่เห็นใคร จังหวะนั้นรู้สึกไม่ปลอดภัย กลัวจะโดนยิงซ้ำอีก เลยรีบขึ้นรถ ขับหนีออกจากพื้นที่อย่างรวดเร็ว เมื่อเข้าสู่ตัวหมู่บ้าน จึงถามหาบ้านผู้ใหญ่ พร้อมแจ้งรายละเอียดให้ทราบ และพากันเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.วังโป่ง ไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งร่องรอยถูกยิงครั้งนี้ ตนคิดว่าน่าจะเป็นลูกกระสุนปืน เพราะมีเสียงดัง ไม่น่าจะใช่หนังสะติ๊กยิงแน่นอน เพราะแรงปะทะไม่น่าจะทำให้กระจกแตกได้ทั้งบานขนาดนี้ อีกทั้งเหตุการณ์ดังกล่าว หากเป็นการเจตนายิงปืนใส่ ก็ถือว่าเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อผู้ที่มาท่องเที่ยว หรือถ้าเป็นอุบัติเหตุ ตนก็ไม่อยากติดใจอะไร แต่อยากฝากให้ผู้นำ เจ้าหน้าที่ ช่วยสืบสวนหาผู้กระทำผิด หรือหาสาเหตุที่แน่ชัด
 
 
ด้านนายสำเภา แสนพรมมี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.วังโป่ง บอกว่า ถ้ำผาโค้ง แห่งนี้ เปิดให้บริการท่องเที่ยวมาประมาณ 6-7 ปีแล้ว เหตุการณ์ลักษณะนี้ ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน คาดว่า สาเหตุกระสุนปืนปริศนาครั้งนี้ น่าจะเป็นของพวกพรานล่าสัตว์ ที่หายิงนก ยิงกระรอก ยิงกระแต ที่มาหากินพืชผลทางการเกษตรในช่วงนี้ เพราะมองจากระดับกระสุนที่ทะลุกระจกหลังรถนักท่องเที่ยว พบวิถีในระดับความสูงของฝักข้าวโพดพอดี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 กล่าว
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/5hrEcDNnZB4

ข่าวที่เกี่ยวข้อง