เร่งตรวจสอบ 'เอมี่ อาเมเรีย' กบดานไทย หรือ หนีออกนอกประเทศ
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

เร่งตรวจสอบ 'เอมี่ อาเมเรีย' กบดานไทย หรือ หนีออกนอกประเทศ

ข่าว..เช้าวันหยุด : พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุถึงกรณี นางเอก เอมี่ อาเมเรีย จาคอป วัย 29 ปี ที่โด่งดังจากล เอมี่ อาเมเรีย,กบดานไทย,หนีออกนอกประเทศ,กบดาน

10,144 ครั้ง
|
22 ส.ค. 2563
พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ระบุถึงกรณี นางเอก เอมี่ อาเมเรีย จาคอป วัย 29 ปี ที่โด่งดังจากละคร ธิดาวานร ถูกศาลอุทธรณ์พิพากษาจำคุกคดียาเสพติด 33 ปี 4 เดือน ปรับกว่า 6 แสนบาท ว่า 
 
 
ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่า เอมี่ มีการออกนอกประเทศหรือไม่ เนื่องจากที่ผ่านมา หากบุคคลใดตกเป็นผู้ต้องหา ตำรวจท้องที่จะต้องประสานไปยังกองการต่างประเทศ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ก่อนจะประสานต่อมายังสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และติดต่อไปยังประเทศปลายทางที่บุคคลนั้นเดินทางไป และดูว่ามีสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดนหรือไม่ เพื่อติดตามตัวนำกลับมาดำเนินคดีตามกฎหมาย 
 
 
ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่า เอมี่ เดินทางออกนอกประเทศตั้งเเต่วันที่ 20 สิงหาคม 2562 ทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองมีข้อมูลอยู่เเล้ว แต่ไม่สามารถเปิดเผยต่อสาธารณชนได้ ต้องมีหน่วยรัฐร้องขอหรือประสานเข้ามาตามขั้นตอน จึงจะสามารถตรวจสอบเเละให้ข้อมูลได้ เพราะข้อมูลส่วนนี้เป็นข้อมูลส่วนบุคคลไม่สามารถละเมิดได้ 
 
 
ส่วนกรณีหากศาลมีคำพิพากษากับบุคคลใดแล้ว มักจะมีเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศนั้น ข้อมูลนี้รองผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง รับว่า มีการเชื่อมโยงข้อมูลส่วนนี้กับทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืิองอยู่แล้ว แต่ก็ต้องตรวจสอบว่าการขอเดินทางออกนอกประเทศของบุคคลนั้นเป็นไปตามเงื่อนไขหรือข้อยกเว้นใดหรือไม่
 
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/kIZcBwoXcAg

ข่าวที่เกี่ยวข้อง