ยิ่งลักษณ์เชื่อความพยายาม บรรหาร ไม่สูญเปล่าแม้ฝ่ายตรงข้ามไม่ตอบรับเวทีปฏิรูป
logo ข่าวอัพเดท

ยิ่งลักษณ์เชื่อความพยายาม บรรหาร ไม่สูญเปล่าแม้ฝ่ายตรงข้ามไม่ตอบรับเวทีปฏิรูป

3,000 ครั้ง
|
20 ก.ย. 2556

นายกรัฐมนตรีเชื่อความพยายามของ "บรรหาร" ไม่สูญเปล่า แม้ฝ่ายตรงข้ามไม่ตอบรับเข้าร่วมเวทีปฏิรูปวันนี้ บอกปชป.ตั้งเวทีคู่ขนานได้ไม่มีปัญหา มั่นใจสุดท้ายคุยกันได้เพราะมีเป้าหมายเดียวกันในการหาทางออกให้ประเทศ

 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี บอกว่าแม้ความพยายามของนายบรรหาร ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ในการเชิญฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลเข้าร่วมในเวทีปฏิรูปประเทศจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ถือเป็นจุดเริ่มต้นของความพยายามที่ อยากให้ทุกฝ่ายมาพูดคุยกัน เพราะอย่างน้อยรัฐบาลก็ได้รับฟังปัญหาและข้อคิดเห็นต่างๆ ซึ่งจะนำมาพูดคุยกันในเวทีปฏิรูปประเทศต่อไป

 

ทั้งนี้ยังเชื่อว่าความตั้งใจจริงของรัฐบาลจะทำให้ทุกฝ่ายตอบรับเข้าร่วมในวันหนึ่ง โดยเวทีปฏิรูปการเมืองยังเปิดรับอยู่ตลอดเวลา และการที่พรรคประชาธิปัตย์ตั้งเวทีปฏิรูปคู่ขนานไปกับเวทีของรัฐบาลนั้นอย่างน้อยก็แสดงให้เห็นว่า พรรคประชาธิปัตย์เห็นด้วยกับการปฏิรูปประเทศ แม้จะต่างคนต่างทำแต่เชื่อว่าเมื่อความคิดตกผลึกจะมีเป้าหมายเดียวกัน คือการทำให้ประเทศมีทางออก และก้าวไปข้างหน้าด้วยความสามัคคีปรองดอง

 

นายกรัฐมนตรีย้ำว่าการปฏิรูปคือการรับฟังความเห็นต่าง เวลา การพูดคุย และการที่เปิดกว้างกับสาธารณะชน จะทำให้ประชาชนได้รับฟัง และได้รับรู้ข่าวสารที่กว้างขึ้น สุดท้ายก็จะได้รับความเห็นชอบจากประชาชน ซึ่งถือเป็นสิ่งที่ชอบธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง