ชูวิทย์ เชิญ ชัชชาติ-ประภัสร์ ฟังการแฉเหตุรถไฟตกรางบ่อย
logo ข่าวอัพเดท

ชูวิทย์ เชิญ ชัชชาติ-ประภัสร์ ฟังการแฉเหตุรถไฟตกรางบ่อย

4,967 ครั้ง
|
19 ก.ย. 2556

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฐ์ หัวหน้าพรรครักประเทศไทย เชิญ นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ รมว.คมนาคม และนายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย มาร่วมรับฟัง การแถลงข่าวถึงสาเหตุที่ทำให้รถไฟในประเทศไทยตกรางบ่อยครั้ง 

 

โดยนายชูวิทย์ระบุว่า สาเหตุสำคัญที่ทำให้รถไฟในประเทศไทยตกรางเนื่องจากการจัดซื้อรางเหล็กไม่มีคุณภาพ จากการตรวจสอบพบผู้รับเหมารายหนึ่งได้สั่งซื้อรางรถไฟธรรมดา บีเอส 100เอ (BS100A) จากโรงงานเหล็กขนาดเล็กในมณฑลเหลี่ยวหนิง ประเทศจีน ซึ่งเพิ่งผลิตรางรถไฟดังกล่าวขายให้ประเทศไทยเป็นรายแรก โดยใช้เหล็กที่ไม่มีคุณภาพ ขณะเดียวกัยังใช้วิธีขุดหินจากริมทางรถไฟมาจำหน่ายให้กับการรถไฟในราคาที่ถูก ทั้งๆที่หินดังกล่าวเป็นหินเก่าไม่มีคุณภาพ

 

จุดที่ตรวจพบอยู่ที่กิโลเมตรที่ 249 ลำนายรายณ์-บัวใหญ่ ต.ลำสนธิ อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี พื้นที่สถานีรถไฟโคกคลี จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตรวจสอบในเรื่องเหล่านี้

 

นอกจากนี้ นายชูวิทย์ ได้เปิดคลิป ภาพห้องแล็บ ที่อ้างว่าเป็นของบริษัทจำหน่ายเหล็กที่ไทยสั่งซื้อ พร้อมมอบข้อมูลทั้งหมดให้นายชัชชาติ

 

ซึ่งนายชัชชาติ กล่าวขอบคุณนายชูวิทย์ที่มอบข้อมูลให้ เนื่องจากนายกรัฐมนตรีได้เน้นย้ำเรื่องความโปร่งใส เน้นการแข่งขันที่เป็นธรรม ได้มาตรฐาน โดยจะแจ้งผลการตรวจสอบให้นายชูวิทย์ทราบต่อไป พร้อมส่งเรื่องให้กับนายประภัสร์รับเรื่องดำเนินการต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง