คนร้ายลอบวางเพลิงบ้านพักกลุ่มคนเรียกร้องที่ดินทำกิน คาดปมขัดแย้งระหว่างชาวบ้านกับนายทุน
logo ข่าววันใหม่

คนร้ายลอบวางเพลิงบ้านพักกลุ่มคนเรียกร้องที่ดินทำกิน คาดปมขัดแย้งระหว่างชาวบ้านกับนายทุน

ข่าววันใหม่ : กระบี่-เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงบ้านพักกลุ่มคนเรียกร้องที่ดินทำกินในชุมชนเจริญพัฒนา คาดเป็นปัญหาขัดแย้งระหว่างนายทุนกับชาวบ้าน ลอบวางเพลิง,กระบี่,ที่ดินทำกิน,นายทุน,ชาวบ้าน

729 ครั้ง
|
12 ก.พ. 2563
กระบี่-เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงบ้านพักกลุ่มคนเรียกร้องที่ดินทำกินในชุมชนเจริญพัฒนา คาดเป็นปัญหาขัดแย้งระหว่างนายทุนกับชาวบ้าน
 
วันที่ 11 กพ.63 เวลา 20.15 น. นี่เป็นนาที่ชาวบ้านชุมชนเจริญพัฒนา ซึ่งเป็นกลุ่มผู้เรียกร้องที่ดินทำกินในที่ดินที่ปฏิรูปที่ดิน ได้ยึดคืนจากเอกชนจำนวนหลายพันไร่ พร้อมด้วยสมาชิกได้เข้าตรวจสอบเหตุลอบวางเพลิงที่พักอาศัยของสมาชิกชุมชนเจริญพัฒนา ในสวนปาล์มน้ำมันเขตปฏิรูปที่ดินท้องที่หมู่ที่ 4 ตำบลกระบี่น้อย อำเภอเมืองกระบี่ ที่เสียหายวอดทั้งหลัง โดยเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนัก นอกจากนั้นได้มีถังแก๊สระเบิดสนั่น 
 
แกนนำกลุ่ม เผยว่า เบื้องต้นได้มีคนเห็นคนร้ายขับรถเข้ามาก่อเหตุจำนวน 2 แห่ง ห่างกันประมาณ 300 เมตร โดยจุดแรกคนร้ายได้จุดไฟเผาบ้าน แต่ชาวบ้านเห็นทันและได้ไปช่วยกันดับ แต่ระหว่างนั้นปรากฏว่าคนร้ายก็จุดไฟเผาอีกหลังหนึ่งแล้วขับรถออกไปทันที ชาวบ้านจึงตะโกนขอความช่วยเหลือให้มาช่วยกันดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้ แต่ก็วอดทั้งหลัง ต่อมาจึงมีเสียงปืนดังขึ้นกว่า 10 นัด เชื่อว่าเป็นการยิงขู่ไม่ให้ชาวบ้านไล่ตาม 
 
โดยพรุ่งนี้จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด คาดสาเหตุมาจากความขัดแย้งเรื่องการครอบครองพื้นที่ เนื่องจากมีผู้บุกรุกใหม่เข้ามาบุกรุกเพิ่มและขยายอาณาเขตแย่งชิงพื้นที่ของชาวบ้านที่อยู่เดิม น่าจะเป็นความขัดแย้งระหว่างกลุ่มชาวบ้านกับนายทุน 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/d2vy13u02xw
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง