รวบ 4 มือดีโพสต์เฟซบุ๊กเลียนแบบกราดยิงโคราช อ้างทำเพราะเมา โดนข้อหาหนัก
logo ข่าววันใหม่

รวบ 4 มือดีโพสต์เฟซบุ๊กเลียนแบบกราดยิงโคราช อ้างทำเพราะเมา โดนข้อหาหนัก

ข่าววันใหม่ : จากเหตุกราดยิงโคราช ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ต่อมาได้เกิดพฤติกรรมโพสต์เลียนแบบคนร้ายหลายราย จนเกิดเสียงวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม กราดยิงโคราช,พฤติกรรมเลียนแบบ,โพสต์เฟซบุ๊กเลียนแบบกราดยิงโคราช,เมา

7,312 ครั้ง
|
11 ก.พ. 2563

จากเหตุกราดยิงโคราช ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ต่อมาได้เกิดพฤติกรรมโพสต์เลียนแบบคนร้ายหลายราย จนเกิดเสียงวิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม

 

รายแรกที่จังหวัดชัยภูมิเป็นอดีตทหารโพสต์ภาพตัวเองแต่งเครื่องแบบทหารพร้อมบอกว่าจะเดินทางไปโรบินสันชัยภูมิ โดยรายนี้ถูกตำรวจจับกุมได้ถึงบ้านพัก

 

 

ต่อมา ผู้ปกครองนำหนุ่มนักมวยวัย 16 ปี โพสต์ภาพถืออาวุธปืนลงเฟซบุ๊กพร้อมระบุข้อความ "โคราชก็เกิดแล้ว ต่อไปร้อยเอ็ดครับ เดี๋ยวหมาจนตรอกอย่างผมจะทำมันเอง บิ๊กซีร้อยเอ็ด" เข้ามอบตัวตร.เมืองร้อยเอ็ด โดยเจ้าตัวกล่าวยอมรับทำจริงเพราะคึกคะนอง ตั้งกล้องถ่ายภาพตัวเองกับปืนเด็กเล่น ขอโทษที่ทำให้สังคมวุ่นวาย อ้างไม่ได้ตั้งใจ

 

อีกรายตร.ชัยภูมิ รวบหนุ่มโพสต์ภาพถืออาวุธปืนและข้อความข่มขู่ห้างดังเมืองชัยภูมิ โดยเจ้าตัวยอมรับว่า ทำไปด้วยความคึกคะนองและอาการเมาสุรา เนื่องจากทะเลาะกับแฟนมา อ้างเคยเป็นพลทหารเลยเอาชุดมาใส่ ล่าสุดบริษัทต้นสังกัดหนุ่มรายดังกล่าวได้ออกกหนังสือไล่ออกแล้ว ชี้แสดงพฤติกรรมที่น่ารังเกียจ ไม่เคารพต่อญาติผู้เสียชีวิต

 

ส่วนที่พัทยา ตร.รวบหนุ่มวัย 23 ปีที่โพสต์เลียนแบบ อ้างดื่มสุราแล้วคึกคะนอง ขอโทษทุกคน นอกจากนี้ยังมีอีกหลายพื้นที่ อาทิ ระนอง, สระบุรี, อำนาจเจริญ ซึ่งผู้โพสต์ทุกคนอ้างทำไปด้วยความคึกคะนอง

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหากับผู้กระทำผิด ในข้อหา ผิดพรบ.คอมพิเตอร์ ข่มขู่ให้คนอื่นตกใจกลัว พร้อมอยากฝากเตือนประชาชน และผู้ปกครองให้เตือนบุตรหลานที่มีความคิดจะโพสต์ภาพเผยแพร่ในลักษณะนี้ ห้ามกระทำโดยเด็ดขาด เพราะเป็นความผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์ มีอัตราโทษสูงจำคุก 5 ปี รวมถึงกฏหมายอื่นๆ ทำให้ประชาชนตกใจกลัว สำคัญที่สุดคือเป็นการซ้ำเติมญาติผู้ที่สูญเสียคนที่รักจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นด้วย

 

 

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/JFWCSQWNxk0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง