ญี่ปุ่นเรือสำราญพ่นพิษ พบผู้ติดเชื้ออื้อ - เรือเวสเตอร์ดัมประกาศเตรียมเทียบท่าแหลมฉบัง 'อนุทิน' โพสต์ "สั่งการแล้วไม่ให้เทียบท่า"
logo ข่าววันใหม่

ญี่ปุ่นเรือสำราญพ่นพิษ พบผู้ติดเชื้ออื้อ - เรือเวสเตอร์ดัมประกาศเตรียมเทียบท่าแหลมฉบัง 'อนุทิน' โพสต์ "สั่งการแล้วไม่ให้เทียบท่า"

ข่าววันใหม่ : กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่น แถลงพบผู้ติดเชื้อไวรัส โคโรน่า สายพันธุ์ใหม่บนเรือสำราญไดมอนด์ พริ้นเซส ที่ถูกกักที่เมืองโยโกฮาม่า เพิ่มอีก ญี่ปุ่น,ไวรัสโคโรนา,เวสเตอร์ดัม,เรือสำราญ,แหลมฉบัง,ชลบุรี,ไทย,อนุทิน,อนุทินชาญวีรกูล

1,163 ครั้ง
|
11 ก.พ. 2563
กระทรวงสาธารณสุขญี่ปุ่น แถลงพบผู้ติดเชื้อไวรัส โคโรน่า สายพันธุ์ใหม่บนเรือสำราญไดมอนด์ พริ้นเซส ที่ถูกกักที่เมืองโยโกฮาม่า เพิ่มอีก 61 คน ทำให้ตอนนี้มีผู้ติดเชื้อบนเรือดังกล่าวรวมแล้ว 130 คน จากจำนวนผู้โดยสารและลูกเรือทั้งหมดกว่า 3,700 คน ผู้โดยสารเกือบครึ่งอายุ 70 ปีหรือมากกว่านั้น ทำให้ผู้ติดเชื้อในญี่ปุ่นตอนนี้อยู่ที่ 156 คนแล้ว 
 
ส่วนยอดผู้เสียชีวิตล่าสุดอยู่ที่ 910 คน ยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มมากกว่า 40,200 คน ในกว่า 24 ประเทศรวมไปถึงอีก 3 เขตปกครองพิเศษ
 
ที่ประเทศมาเลเซียพบผู้ป่วยเพิ่มเป็น 17 คน รายล่าสุดเป็นผู้ชายอายุ 31 ปีที่ไม่มีประวัติว่าเคยเดินทางไปประเทศจีน แต่เพิ่งเดินทางกลับจากประเทศมาเก๊า ในขณะที่ผู้ต้องสงสัยติดเชื้ออยู่ที่เกือบ 24,000 คนทั่วโลก
 
เรือสำราญเวสเตอร์ดัม เรือสัญชาติอเมริกันอังกฤษ ได้รับอนุญาติจากทางการไทยให้จอดเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี หลังจากที่เรือลำนี้ถูกปฎิเสธไม่ให้เทียบท่าจากหลายประเทศ เรือลำนี้บรรทุกผู้โดยสาร 1,455 คนลูกเรือ 802 คน ในจำนวนนี้ 687 เดินทางต่อจากการล่องเรือเที่ยวก่อน จากการเดินทางไปไต้หวัน และจะเดเนทางไปที่เมืองโยโกฮามาประเทศญี่ปุ่น
 
โดยทางเพจ Holland America Line ได้โพสต์ในทำนองเรือเวสเตอร์ดัมจะเข้าเทียบท่าที่ท่าเรือแหลมฉบังประเทศไทย ก่อนที่จะส่งลูกเรือเดินทางเข้ากทม. เพื่อกลับประเทศของลูกเรือแต่ละคนในวันที่ 13 กุมภาพันธ์
 
ล่าสุดนายอนุทิน ชาญวีรกูล ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า สั่งการแล้วไม่อนุญาติให้เทียบท่า
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง