นายกฯฝรั่งเศสประชุมหารือรับมือไวรัสโคโรนา - พบชาวอเมริกันเสียชีวิตจากโคโรนาคนแรก
logo ข่าววันใหม่

นายกฯฝรั่งเศสประชุมหารือรับมือไวรัสโคโรนา - พบชาวอเมริกันเสียชีวิตจากโคโรนาคนแรก

ข่าววันใหม่ : ฝรั่งเศส - นายกฯประเทศฝรั่งเศสได้เรียกประชุมรัฐบาลเป็นวาระพิเศษเพื่อหารือเกี่ยวกับวิธีการรับมือการระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาโดยทางกระทรว ฝรั่งเศส,นายกฝรั่งเศส,ไวรัสโคโรนา,โคโรนา,ชาวอเมริกันเสียชีวิตจากโคโรนา,อเมริกา

2,533 ครั้ง
|
09 ก.พ. 2563
ฝรั่งเศส - นายกฯประเทศฝรั่งเศสได้เรียกประชุมรัฐบาลเป็นวาระพิเศษเพื่อหารือเกี่ยวกับวิธีการรับมือการระบาดเชื้อไวรัสโคโรนาโดยทางกระทรวงสาธารณสุขของฝรั่งเศสเปิดเผยว่าตอนนี้ฝรั่งเศสมีผู้ติดเชื้อโคโรนาเพิ่มอีก 5 รายเป็นนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ โดยทั้งหมดเพิ่งจะเข้าพักที่สกีรีสอร์ท เทือกเขาแอลป์ ซึ่งรับเชื้อจากการติดต่อกับนักท่องเที่ยวอังกฤษอีกรายที่เดินทางกลับมาจากประเทศสิงคโปร์โดยผู้ป่วยทั้งหมดถูกกักตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เพื่อเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด ทำให้ตอนนี้มีผู้ติดเชื้อโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในประเทศฝรั่งเศสเพิ่มขึ้นเป็น 11 รายแล้ว
 
 
ด้านโฆษกสถานทูตสหรัฐฯ ประจำกรุงปักกิ่งเปิดเผยว่ามีผู้เสียชีวิตจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เป็นชายชาวอเมริกันวัย 60 ปีจากการติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในโรงพยาบาล จิน-อิ๋น-ฐาน (Jinyintan) ในเขตตงซีหู (Dongxihu) ทางตะวันตกของเมืองอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ยของจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นผู้เสียชีวิตชาวต่างชาติรายแรกที่เสียชีวิตจากไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ในอู่ฮั่น  ซึ่งทางรัฐบาลสหรัฐฯเสนอเงินช่วยเหลือจำนวน 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับจีน และประเทศที่ได้รับผลกระทบการแพร่ระบาดของเชื้อโคโรนา ไม่รวมกับเวชภัณฑ์ได้แก่หน้ากากอนามัย เสื้อกราว และอุปกรณ์ทางการแพทย์ จำนวนเกือบ 18 ตันที่ทางสหรัฐฯส่งมอบให้จีน