ไล่เลียงเหตุการณ์ 'จ.ส.อ.' คลั่งกราดยิงโคราช จนท.-ปชช.เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

ไล่เลียงเหตุการณ์ 'จ.ส.อ.' คลั่งกราดยิงโคราช จนท.-ปชช.เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย

ข่าว..เช้าวันหยุด : ไล่เลียงเหตุการณ์กราดยิงโคราช จากกรณี จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา อายุ 32 ปี ทหารสังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จังหวัดนครราชสีมา ก่อเหตุย กราดยิงโคราช,สรุปข่าวกราดยิงโคราช,กราดยิงโคราชล่าสุด,โคราช,จสอ,ทหารคลั่ง,ทหารกราดยิง,เทอมินอล21,จักรพันธ์ ถมมา

30,198 ครั้ง
|
09 ก.พ. 2563
ไล่เลียงเหตุการณ์กราดยิงโคราช จากกรณี จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา อายุ 32 ปี ทหารสังกัดค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จังหวัดนครราชสีมา ก่อเหตุยิงทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 ราย
 
เหตุการณ์เกิดขึ้นเวลาประมาณ 15.00 น. วานนี้ (8 ก.พ.63) จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ก่อเหตุยิง พ.อ.อนันต์โรจน์ กระแส ผู้บังคับการกองพันสรรพาวุธ กระสุนที่ 22 กองทัพภาคที่ 2 ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา พร้อมกับนางอนงค์ มิตรจันทร์ แม่ยายของ พ.อ.อนันต์โรจน์ คาดว่าเป็นการพูดคุยเจรจากันเรื่องค่านายหน้าที่ดิน แต่ตกลงกันไม่ได้ จ.ส.อ.จักรพันธ์ จึงยิงทั้งสองคนเสียชีวิตภายในบ้านพัก
 
จากนั้นบุกไปยังคลังอาวุธ ใช้ปืนยิงทหารเวร ชิงเอาปืน HK33 ไปจำนวน 3 กระบอก เครื่องกระสุน 736 นัด, ปืนกล M60 จำนวน 2 กระบอก กระสุน 2 สาย สายละ 100 นัด ก่อนขนอาวุธสงครามขึ้นรถฮัมวี่ ขับหลบหนีไปทางตำบลโพธิ์กลาง อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา ตำรวจได้กระจายกำลังกันสกัดตามเส้นทางหลบหนี คนร้ายขับรถไปยังวัดป่าศรัทธารวม ซึ่งระหว่างหลบหนี ก็ยิงตำรวจและชาวบ้านเสียชีวิตไป 9 ราย ในจำนวนนี้มีนักเรียนชาย วินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง และ ร.อ.ศิริวิวัฒน์ แสงประสิทธิ์ ผู้บัญชาการกองร้อยทหารพราน 4914 ที่ถูกยิงเสียชีวิต พร้อมครอบครัวรวม 4 คน ที่บริเวณวัดป่าศรัทธารวม ซึ่ง ร.อ.ศิริวิวัฒน์ ได้ลาพักร้อนจากการปฏิบัติหน้าที่ที่จังหวัดนราธิวาส พาครอบครัวมาพักผ่อนที่จังหวัดนครราชสีมา ก่อนมาถูกยิงระหว่างขับรถบนถนน
 
หลังจากนั้น จ.ส.อ.จักรพันธ์ ขับรถเข้าไปภายในตัวเมือง ระหว่างทางก็ยิงชายขี่รถจักรยานยนต์ รถกระบะ เจ้าหน้าที่ รปภ. และประชาชน เสียชีวิตอีก 5 ราย ก่อนหลบหนีเข้าไปในห้างเทอร์มินอล 21 โคราช ในช่วงเวลาประมาณ 17.00 น. ซึ่งมีประชาชนมาเดินเที่ยวในวันหยุดจำนวนมาก ระหว่างที่คนร้ายกบดานอยู่ภายในห้าง มีเสียงปืนดังขึ้นเป็นระยะ
 
เจ้าหน้าที่ระดมกำลังจากหลายหน่วยงาน เพื่อเข้าช่วยเหลือประชาชนที่ถูกจับเป็นตัวประกันอยู่ภายในห้าง ได้แก่ หน่วยปฏิบัติการพิเศษหนุมาน กองปราบปราม, ตำรวจหน่วยอรินทรราช, ตำรวจมหาดเล็กรักษาพระองค์ 904, ตำรวจหน่วยนเรศวร 261 ตชด., ทหารกองพันย่าโม, เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจ และหน่วยแม่นปืน รวมทั้งนำแม่ของ จ.ส.อ.จักรพันธ์ เดินทางมาจากจังหวัดชัยภูมิ เพื่อให้มาเกลี้ยกล่อมลูกชาย ซึ่งพอแม่ได้ทราบข่าว ก็ร้องไห้เสียใจเพราะคิดไม่ถึงว่าลูกชายจะก่อเหตุแบบนี้
 
ระหว่างช่วงนาทีเป็นนาทีตาย มีคลิปจากภายในห้างเผยแพร่ในโซเชียลจำนวนมาก ทั้งภาพที่ประชาชนต้องพากันวิ่งหนีหาที่หลบซ่อนตัวอยู่ภายในห้าง ปิดไฟเพื่อไม่ให้คนร้ายเห็น และภาพที่เจ้าหน้าที่ รปภ.ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ คนที่ติดอยู่ภายในห้างต้องช่วยกันประคองพาหนี นอกจากนี้ยังมีภาพประชาชนจำนวนหนึ่ง ที่สามารถหนีออกจากห้างได้บางส่วน ท่ามกลางความโกลาหลวุ่นวาย ในขณะเดียวกัน ยังมีคนที่ติดอยู่ภายในอีกหลายคน ที่โพสต์ขอความช่วยเหลือผ่านทางโซเชียลมีเดียหลากหลายช่องทาง
 
กระทั่งเวลาประมาณ 23.00 น. เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือประชาชนที่ติดอยู่ในห้าง ทยอยออกมาข้างนอกได้อย่างปลอดภัยจำนวนมาก หลายคนมีญาติ มีแม่มารออยู่หน้าห้างด้วยความเป็นห่วง เมื่อเห็นลูกชายออกมาจากห้างได้อย่างปลอดภัย ก็โผเข้ากอดและร่ำไห้ด้วยความโล่งใจ ขณะที่เจ้าหน้าที่หน่วยหนุมาน เข้าเคลียร์พื้นที่ตั้งแต่ชั้น G ของห้าง ก่อนจะทยอยเคลียร์ชั้นบนขึ้นไป และมีกระแสข่าวว่าคนร้านกบดานอยู่ที่ชั้นใต้ดิน
 
จนช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. เจ้าหน้าที่แจ้งว่าควบคุมสถานการณ์ได้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เข้าไปตรวจสอบสถานการณ์ภายในห้างพร้อมกับเจ้าหน้าที่อีกหลายชุด แต่หลังจากนั้นก็มีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดคล้ายกับมีการปะทะ ก่อนเสียงจะเงียบไป
 
เวลาประมาณ 03.30 น. กว่า 12 ชั่วโมง สถานการณ์ยังไม่สงบ มีเสียงปืนดังขึ้นภายในห้าง หลังเสียงปืนสงบ พบว่ามีเจ้าหน้าที่หน่วยอรินทราช ถูกยิงเข้าที่ศีรษะเสียชีวิต 2 นาย และได้รับบาดเจ็บ 2 นาย เนื่องจากคนร้ายพยายามใช้ปืนยิงถังแก๊สบริเวณหลังห้าง เพื่อเปิดทางหลบหนี แต่เจ้าหน้าที่ล้อมพื้นที่ไว้ ทำให้คนร้ายต้องล่าถอยเข้าไปในห้างอีกครั้ง 
 
ล่าสุด เวลา 06.30 น. เหตุการณ์ยังไม่สงบ  
 
 
 
 
ชมผ่านยูทูปที่นี่ : https://youtu.be/Q84PR1egqjQ
 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง