‘อนุทิน’ ฉุดขาดด่าฝรั่งไล่กลับประเทศ เจอคนไทยด่ากลับรีบโพสต์ขอโทษแทบไม่ทัน
logo ข่าววันใหม่

‘อนุทิน’ ฉุดขาดด่าฝรั่งไล่กลับประเทศ เจอคนไทยด่ากลับรีบโพสต์ขอโทษแทบไม่ทัน

ข่าววันใหม่ : เป็นประเด็นร้อนของหนีไม่พ้นคำพูดของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ที่ต่อว่านักท่องเที่ยวต่างชาติ ถึงขั้นไล่กล อนุทินชาญวีรกูล,รองนายกรัฐมนตรี,กระทรวงสาธารณสุข,รัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข,ไวรัสโคโรนา,โคโรน่า

1,320 ครั้ง
|
08 ก.พ. 2563

เป็นประเด็นร้อนของหนีไม่พ้นคำพูดของรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข นายอนุทิน ที่ต่อว่านักท่องเที่ยวต่างชาติ ถึงขั้นไล่กลับประเทศเพราะไม่รับหน้ากากอนามัย

 

เมื่อวานนี้ (7 ก.พ.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่แจกหน้ากากอนามัย ที่สถานีรถไฟฟ้าสยามและย่านใกล้เคียง รณรงค์ให้ทุกคนสวมหน้ากากอนามัย ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา พร้อมให้สัมภาษณ์ตำหนินักท่องเที่ยวต่างชาติ

 

โดยบอกว่า “ประชาชนทั่วไปถ้ามีคนยื่นหน้ากากอนามัยให้ ควรจะรับ ไม่ควรปฏิเสธ เพราะเป็นการช่วยเหลือกันในการป้องกันโรค ไม่ใช่ไม่สนใจ แบบนี้ต้องไล่ออกนอกประเทศ”

 

ซึ่งคลิปดังกล่าวกลายเป็นคลิปไวรัลในโลกออนไลน์ ที่มีการแชร์และวิจารณ์คำพูดของนายอนุทินกันอย่างมาก ต่อมา นายอนุทินได้ขอโทษกรณีให้สัมภาษณ์ฉุนขาด นักท่องเที่ยวต่างชาติ แถบยุโรป ที่ไม่รับและไม่ร่วมมือใส่หน้ากากอนามัย

 

โดยโพสต์ที่ 2 ในช่วง 3 ทุ่มที่ผ่านมา นายอนุทิน โพสต์อีก ระบุว่า “ไม่โกรธที่โดนด่า โดนวิจารณ์ ไม่รู้สึกผิดที่แสดงอารมณ์ และใช้คำพูดกับฝรั่งคนนั้น ที่มองเห็นมาตรการควบคุมโรคของไทยเป็นเรื่องตลกขบขัน แต่เสียใจที่ถูกแปลเจตนาผิดพลาด”

 

 

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/oAaHjgFZTaU

ข่าวที่เกี่ยวข้อง