ครอบครัวขอเข้าเยี่ยมคนไทยกลับจากอู่ฮั่น ดีใจรู้ข่าวปลอดภัย ได้เห็นหน้าผ่านวิดีโอคอล
logo ข่าววันใหม่

ครอบครัวขอเข้าเยี่ยมคนไทยกลับจากอู่ฮั่น ดีใจรู้ข่าวปลอดภัย ได้เห็นหน้าผ่านวิดีโอคอล

ข่าววันใหม่ : มีรายงานว่าเมื่อวานนี้ (7 ก.พ.) บรรยากาศบริเวณหน้าอาคารกิจการอาคารรับรองสัตหีบ ยังคงมีทีมแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กองทัพเรือ และเจ้าห กรมควบคุมโรค,อู่ฮั่น,ไวรัสอู่ฮั่น,โคโรนา,ไวรัสโคโรนา,โคโรน่า

734 ครั้ง
|
08 ก.พ. 2563

มีรายงานว่าเมื่อวานนี้ (7 ก.พ.) บรรยากาศบริเวณหน้าอาคารกิจการอาคารรับรองสัตหีบ ยังคงมีทีมแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กองทัพเรือ และเจ้าหน้าที่กรมควบคุมโรคเดินทางเข้าออกภายในที่พักตามปกติ โดยมีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย กองทัพเรือยืนเฝ้าทุกจุดรอบบริเวณสถานที่ พร้อมปักป้ายแนวเชือกห้ามเข้ารอบบริเวณอาคาร โดยมีผู้กลับสู่มาตุภูมิ ออกมาชมวิวและบรรยากาศทะเลบริเวณระเบียงอาคาร ในสภาพจิตใจที่ดีขึ้นอีกด้วย

 

โดยในช่วงเช้ากองทัพเรือได้จัดอาหารเช้า เป็นกะเพราไก่ หน่อไม้ฝรั่งผัดกุ้ง ไข่พะโล้ ข้าวสวย แส้มสายน้ำผึ้ง ขณะที่ช่วงเช้าวันเดียวกันนี้ได้มีบรรดาญาติของคนไทยที่กลับบ้านเดินทางมาเยี่ยมจำนวน 7 ราย โดยนำอาหารคาว หวานมาฝากให้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบและทำความสะอาดก่อนส่งมอบให้ผู้พักได้รับประทานต่อไป

 

ต่อมาในเวลา 09.30 น. ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์การนำคนไทยกลับบ้าน กรณีไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ สโมสรสัญญาบัตร โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ ก่อนที่จะมีการแถลงข่าวความคืบหน้ากรณีคนไทยกลับบ้านเป็นครั้งที่ 3 ได้มีญาติจำนวน 2 ราย ซึ่งแจ้งว่าเป็นบิดาและมารดาของคนไทยที่พักอาศัยอยู่ที่อาคารรับรอง เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อขอติดต่อญาติในการถามสารทุกข์สุกดิบ โดยทางเจ้าหน้าที่ให้การต้อนรับและดูแลอย่างเต็มที่ ก่อนที่จะจัดให้มีการวิดีโอคอลระหว่างครอบครัวผ่านทางวิดีโอคอนเฟอร์เรนท์ ซึ่งสร้างความดีใจให้กับทั้ง 2 ฝ่ายเป็นอย่างมาก

 

ญาติคนไทยในอู่ฮั่นรายหนึ่ง เปิดเผยว่าที่ผ่านมาติดต่อกับบุตรสาวผ่านทางวีแชทมาโดยตลอด และเป็นห่วงว่าจะเป็นไทย 1 ใน 2 ที่ไม่มีโอกาสกลับมาที่ไทยหรือไม่ จึงพยายามติดต่อและขอตรวจสอบเรื่อยมาจนทราบว่าได้เดินทางกลับมาในครั้งนี้ด้วย จึงให้น้าสาวนำสิ่งของที่จำเป็นมาส่งมอบให้ ส่วนตัวเองและพ่อของเด็กได้รีบเดินทางมาจากจังหวัดพิจิตรเพื่อเข้ามาเยี่ยมในครั้งนี้ เนื่องจากยังไม่เห็นหน้าของบุตรสาวแต่อย่างใดจึงรู้สึกเป็นห่วงและคิดถึงอย่างมาก ซึ่งจากการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ก็พบว่าบุตรสุขภาพดีและไม่มีอาการติดเชื้อโคโรนาแต่อย่างใดก็รู้สึกหายห่วง ยิ่งได้พูดคุยผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนท์ละเห็นหน้ากันด้วยก็รู้สึกสบายใจอย่างมาก ซึ่งจากนี้คงเฝ้ารอตามระยะเวลาที่กำหนดจะได้กลับมาอยู่กับครอบครัวแบบพร้อมหน้าพร้อมตาอีกครั้ง

 

สำหรับบุตรสาวคนนี้ได้ส่งไปเรียนหนังสือที่ประเทศจีนตั้งแต่ช่วงมัธยมศึกษาปีที่ 4 กระทั่งสอบเข้าและเรียนที่มหาวิทบยาลับอู่ฮั่น ในประเทศจีน ในสาขาวิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม ซึ่งปัจจุบันอยู่ในชั้นปีที่ 4 ซึ่งใกล้จบการศึกษาแล้ว โดยหลังจากจบก็จะให้เดินทางกลับมาอยู่ร่วมกันกับครอบครัวและทำงานในประเทศไทย

 

 

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ePMYHXxlPc8

ข่าวที่เกี่ยวข้อง