ยอดผู้ป่วยโคโรนาในไทยยังนิ่ง ถอยอันดับอยู่ที่ 4 ของโลก
logo ข่าววันใหม่

ยอดผู้ป่วยโคโรนาในไทยยังนิ่ง ถอยอันดับอยู่ที่ 4 ของโลก

ข่าววันใหม่ : ที่โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ พบผู้มีอาการคล้ายหวัด 1 คน ถูกส่งไปเฝ้าระวังที่โรงพยาบาล พร้อมผู้อยู่ร่วมห้องอีก 1 ค กระทรวงสาธารณสุข,เรือสำราญไดมอนด์,เชื้อไวรัสโคโรนา,ไวรัสโคโรนา,ผู้เชื้อไวรัสโคโรนา

2,224 ครั้ง
|
08 ก.พ. 2563

ที่โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ ฐานทัพเรือสัตหีบ พบผู้มีอาการคล้ายหวัด 1 คน ถูกส่งไปเฝ้าระวังที่โรงพยาบาล พร้อมผู้อยู่ร่วมห้องอีก 1 คน และส่งตรวจเชื้อทางห้องปฏิบัติการ ส่วนผู้ป่วยที่เฝ้าระวังเดิม 4 คน วันนี้ไม่มีไข้ รอผลตรวจอีกครั้ง

 

กระทรวงสาธารณสุขยืนยัน ไทยมีผู้ติดเชื้อ 25 คนเท่าเดิม ทำให้อันดับประเทศที่พบผู้ป่วย ลดลงจากอันดับ 2 มาอยู่ในอันดับที่ 4 ของโลก ผู้ป่วยกลับบ้านได้แล้ว 9 คน ยังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 16 คน ส่วนผู้ที่เข้าเกณฑ์เฝ้าระวังมี 615 คน ส่วนผู้ป่วยที่เป็นคนขับรถบัสท่องเที่ยว ซึ่งอาการรุนแรงที่สุดยังอยู่ในห้องแยกโรคและมีทีมแพทย์ดูแลใกล้ชิด

 

ที่ญี่ปุ่นเรือสำราญไดมอนด์ พริ้นเซส ที่ถูกกักโรคเอาไว้ในน่านน้ำ อ่าวโยโกฮาม่า ล่าสุด พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาเพิ่มอีก 41 คน มีทั้งชาวญี่ปุ่นอเมริกันออสเตรเลีย และแคนาดา ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อบนเรือสำราญ เพิ่มเป็นอย่างน้อย 61 คน นายกรัฐมนตรีชินโสะ อาเบะ ออกประกาศ ไม่อนุญาตชาวต่างชาติบนเรือสำราญลำอื่นเข้าประเทศ มีผลบังคับใช้แล้ว

 

ที่สิงคโปร์มีประกาศยกระดับมาตรการเฝ้าระวัง เป็นระดับสีส้มแล้ว หลังพบผู้ป่วยติดเชื้อในประเทศเพิ่มอีก 3 คน ทั้งหมดไม่มีประวัติสัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วย และไม่มีประวัติการเดินทางไปจีน

 

ส่วนที่จีน ทางการสั่งตรวจสอบการเสียชีวิตของนายแพทย์หลี่ เหวินเหลียง จักษุแพทย์ รพ.อู่ฮั่น วัย 34 ปี ที่เคยออกมาเตือนเรื่องการระบาดตั้งแต่ 30 ธันวาคม เคยถูกตำรวจสั่งให้หยุดปล่อยข่าว จากนั้นเชื้อก็แพร่กระจายเป็นวงกว้าง การเสียชีวิตนี้กลายเป็นข่าวดังในเว่ยป๋อ ซึ่งเป็นทวิตเตอร์จีน มียอดวิวกว่า 1,500 ล้านวิว สำหรับยอดผู้เสียชีวิต ขณะนี้อยู่ที่อย่างน้อย 639 คน แต่ยังไม่พบผู้เสียชีวิตนอกจีนแผ่นดินใหญ่ ยกเว้นในฟิลิปปินส์และฮ่องกง ส่วนผู้ป่วยติดเชื้อมีอย่างน้อย 31,486 คน ใน 25 ประเทศ และอีก 3 เขตปกครองพิเศษ ขณะที่ผู้ต้องสงสัยติดเชื้อ มีกว่า 26,300 คนทั่วโลก

 

 

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/4I5vIzLBMiY

ข่าวที่เกี่ยวข้อง