นกแอร์แจงกรณีเครื่องบินทับรถลากทำให้นายช่างเสียชีวิต พร้อมรับผิดชอบเหตุสลดครั้งนี้ 
logo ข่าววันใหม่

นกแอร์แจงกรณีเครื่องบินทับรถลากทำให้นายช่างเสียชีวิต พร้อมรับผิดชอบเหตุสลดครั้งนี้ 

ข่าววันใหม่ : เกิดเหตุเครื่องบินสายการบินนกแอร์ได้เคลื่อนมาทับรถลากภายในท่าอากาศยานดอนเมือง มีผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นเจ้าหน้าที่สายการบิน และบาดเจ สำนักงานการบินพลเรือน,ท่าอากาศยานดอนเมือง,โรงพยาบาลภูมิพล,สน.ดอนเมือง,นกแอร์,สายการบินนกแอร์,เครื่องบินทับรถลาก

12,549 ครั้ง
|
08 ก.พ. 2563

เกิดเหตุเครื่องบินสายการบินนกแอร์ได้เคลื่อนมาทับรถลากภายในท่าอากาศยานดอนเมือง มีผู้เสียชีวิต 1 รายเป็นเจ้าหน้าที่สายการบิน และบาดเจ็บอีก 1 ราย ขณะที่ตำรวจสน.ดอนเมือง เตรียมเชิญผู้เกี่ยวข้องสอบสวนหาสาเหตุของอุบัติเหตุ

 

จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบว่าพนักงานภาคพื้นดิน คนขับรถลากบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลที่โรงพยาบาลภูมิพล และเจ้าหน้าที่อีกรายได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว

 

ทั้งนี้จากอุบัติเหตุดังกล่าว ได้รายงานให้สำนักงานการบินพลเรือน หรือ กพท.ทราบแล้ว ซึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการเกิดขึ้นในส่วนของงานบริการภาคพื้น ไม่ได้เกิดขึ้นบนอากาศจึงไม่ได้มีการเก็บพิทักษ์ตัวเครื่องบินไว้อย่างแต่อย่างใด

 

โดยหลังจากนี้ทราบว่านกแอร์จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนซึ่งจะต้องพิจารณาในรายละเอียดต่อไป ว่าจะต้องมีกรรมการที่เป็นตัวแทนจากกพท. หรือท่าอากาศยานดอนเมืองเข้าร่วมหรือไม่ซึ่งเมื่อผลการสอบสวนทราบแล้วจะมีการดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องว่าอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนี้มาจากความบกพร่องในส่วนงานใดเพื่อวางมาตรการในการป้องกันปัญหาต่อไป

 

ทางด้านพันตำรวจเอก รังสรรค์ สอนสิงห์ ผู้กำกับสถานีตำรวจนครบาลดอนเมือง เปิดเผยว่า สั่งให้ฝ่ายสืบสวน สน.ดอนเมือง เข้าไปตรวจสอบแล้ว แต่ในเบื้องต้นมีรายงานว่า รถลากดังกล่าวหรือจะมีคนขับ 1 คน และมีเจ้าหน้าที่ช่างของแอร์เชีย 2 คน โดยคนหนึ่งขึ้นไปปฏิบัติหน้าที่บนเครื่องบิน

 

ส่วนช่างภาคพื้นอีกคนนั่งอยู่ข้าง ๆ กับคนขับรถ ก่อนที่จะเกิดอุบัติเหตุขึ้น ซึ่งหลังจากนี้ อาจจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล ถึงระบบการทำงาน การควบคุมงานมาสอบสวน ส่วนของตัวรถลากและตัวเครื่องบินก็ต้องให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบทั้งหมด โดยข้อหานั้นต้องพิจารณาร่วมกับทางท่าอากาศยานด้วย เนื่องจากมีพ.ร.บ.การท่า และพ.ร.บ.ควบคุมการบินอยู่

 

โดยสายการบินนกแอร์ ชี้แจงกรณีรถเคลื่อนย้ายอากาศยาน (Aircraft Tractor) ประสบอุบัติเหตุ ที่ ท่าอากาศยานดอนเมืองเช้านี้ เป็นเหตุให้ นายธนิสร อ่อนชะอ่ำ นายช่างภาคพื้นดิน (Mechanic) เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรอชันสูตรศพถึงสาเหตุของการเสียชีวิต พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุ

 

ทั้งนี้ ทางสายการบินฯจะดำเนินการช่วยเหลือในส่วนของเงินเยียวยาต่าง ๆ และดูแลสภาพจิตใจครอบครัวของพนักงานอย่างเต็มที่ โดยสายการบินนกแอร์รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น

 

 

 

ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/1vzGJsQFG7Q

ข่าวที่เกี่ยวข้อง