แม่เต่ามะเฟือง วางไข่หาดไม้ขาว นับเป็นครั้งที่ 3 ของ จ.ภูเก็ต ในปีนี้
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

แม่เต่ามะเฟือง วางไข่หาดไม้ขาว นับเป็นครั้งที่ 3 ของ จ.ภูเก็ต ในปีนี้

ข่าว..เช้าวันหยุด : ภูเก็ต - เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 2 จังหวัดภูเก็ตได้รับแจ้ง ว่าพบร่องรอยการขึ้นวางไข่ของเต่ามะเฟือง เต่ามะเฟือง,เต่ามะเฟืองวางไข่,เต่ามะเฟือง วางไข่,หาดไม้ขาว

636 ครั้ง
|
08 ก.พ. 2563
ภูเก็ต - เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 2 จังหวัดภูเก็ตได้รับแจ้ง ว่าพบร่องรอยการขึ้นวางไข่ของเต่ามะเฟืองของ ที่บริเวณหาดไม้ขาว ม.4 ต. ไม้ขาว อ. ถลาง จ. ภูเก็ต 
 
หลังรับแจ้ง นายปรารภ แปลงงาน หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการ อุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 2 จังหวัดภูเก็ต พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ และเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ภัยอุทยานแห่งชาติ ที่ 6 ได้เดินทางไปตรวจสอบ เบื้องต้นพบร่องรอยการขึ้นวางไข่ จึงได้ทำการกันพื้นที่ก่อนทำการขุดสำรวจ
 
หลังเจ้าหน้าที่ทำการขุดพบว่ามีไข่เต่ามะเฟือง จำนวนหนึ่ง และอยู่ในสภาพสมบูรณ์ จึงทำการวัดระยะพบว่าอยู่พ้นจากระยะน้ำทะเลขึ้นสูงสุด ก่อนทำการกลบหลุม โดยไม่มีการขุดขึ้นมาทำการนับจำนวน เพื่อปล่อยให้มีการเพาะฟักตามธรรมชาติต่อไป
 
ทั้งนี้ที่จังหวัดภูเก็ตนับว่า นับเป็นการขึ้นวางไข่ครั้ง ที่ 3 ของจังหวัดภูเก็ต หลังจากที่พบครั้งแรกที่หาดในทอน ต.สาคู อ.ถลางเมื่อช่วงเช้าวันที่ 10 ม.ค.63 ที่ผ่านมา และพบอีกครั้งที่หาดทรายแก้ว เป็นรังที่ 2 เมื่อช่วงเช้าวันที่ 20 มค 63 และรังล่าสุดนี้ยังนับเป็นรังที่ 9 ของพื้นที่พังงา - ภูเก็ตอีกด้วย
 
อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ฯจะได้ทำการล้อมคอกในบริเวณดังกล่าวเพื่อป้องกันการรบกวน พร้อมทั้งจัดกำลังเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/Kvz0AaU_FzE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง