เครื่องบินไถลชนรถลาก ทับนายช่างภาคพื้นดินดับ 1 เจ็บ 1 'นกแอร์' แจงพร้อมเยียวยา
logo ข่าว..เช้าวันหยุด

เครื่องบินไถลชนรถลาก ทับนายช่างภาคพื้นดินดับ 1 เจ็บ 1 'นกแอร์' แจงพร้อมเยียวยา

ข่าว..เช้าวันหยุด : เกิดเหตุระทึก เครื่องบินไถลชนรถลากกลางหลุมจอด สนามบินดอนเมือง ทับนายช่างดับเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 1 คน เหตุเกิดที่ลานจอดเค นกแอร์,เครื่องบินไถล,อุบัติเหตุเครื่องบิน,ดอนเมือง

1,316 ครั้ง
|
08 ก.พ. 2563
เกิดเหตุระทึก เครื่องบินไถลชนรถลากกลางหลุมจอด สนามบินดอนเมือง ทับนายช่างดับเสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บอีก 1 คน เหตุเกิดที่ลานจอดเครื่องบิน ภายในสนามบินดอนเมือง 
 
เครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD6458 เส้นทางดอนเมือง-นครศรีธรรมราช ชนเข้ากับรถลากเครื่องบิน ระหว่างกำลังลากเครื่องบินเข้ามายังหลุมจอด เพื่อไปรอรับผู้โดยสาร ที่จะเดินทางไปนครศรีธรรมราช แต่อุปกรณ์ลาก ที่เชื่อมต่อระหว่างรถลาก และตัวเครื่องบินเกิดขาด ทำให้คนขับรถลากหยุดรถทันที ขณะที่เครื่องบินที่ถูกลากมา ยังมีแรงเฉื่อยอยู่ จึงไหลเข้ามาพุ่งชนกับรถลาก เครื่องบินได้รับความเสียหาย และคนขับรถลากบาดเจ็บสาหัส ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และมีเจ้าหน้าที่อีกรายบาดเจ็บ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลแล้ว
 
เหตุการณ์นี้ทำให้สายการบิน ต้องนำเครื่องบินไปตรวจเช็ค โดยต้องเปลี่ยนเครื่องบินใหม่เข้ามาทำการบินแทน ส่งผลให้เที่ยวบิน ล่าช้ากว่ากำหนดเกือบ 1 ชั่วโมง
 
ด้านบริษัท สายการบินนกแอร์ จํากัด (มหาชน) ชี้แจงว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทำให้นายธนิสร อ่อนชะอ่ำ นายช่างภาคพื้นดิน เสียชีวิต โดยสายการบินจะช่วยเหลือในส่วนของเงินเยียวยาต่างๆ พร้อมดูแลสภาพจิตใจครอบครัวเต็มที่ และรู้สึกเสียใจกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น
 
ด้าน พลตำรวจโท ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งการให้ ผู้กำกับการ สน.ดอนเมือง ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง หาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะความเสื่อมของอุปกรณ์ มีการชำรุด และซ่อมบำรุงตามวงรอบหรือไม่ พร้อมเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบปากคำ เบื้องต้น ทราบว่า เกิดจากตัวน๊อตที่เชื่อมระหว่างตัวรถลากกับเครื่องบินหลุด ทำให้เครื่องบินที่มีแรงเฉื่อยเหวี่ยงไหลไปทับคนนั่งหลังรถลากบาดเจ็บ ก่อนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนคนขับรถลากได้รับบาดเจ็บ
 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/DoNRj4VsKV0

ข่าวที่เกี่ยวข้อง