ช้างหนุ่มหลงฝูงออกมาเพ่นพ่าน ทำลายข้าวของ-ทำร้ายสัตว์เลี้ยงชาวบ้าน
logo ข่าววันใหม่

ช้างหนุ่มหลงฝูงออกมาเพ่นพ่าน ทำลายข้าวของ-ทำร้ายสัตว์เลี้ยงชาวบ้าน

ข่าววันใหม่ : ชลบุรี-ชาวบ้านผวานอนไม่หลับ หลังมีช้างป่าประมาณ 30 ตัว บุกทำลายพืชผลทางการเกษตร ในพื้นที่ชุมชนอำเภอหนองใหญ่ เจ้าหน้าที่ผลักดันเข้าป ช้างป่า,ชลบุรี,ช้างทำลายข้าวของ,ช้างป่าหลงฝูง

1,874 ครั้ง
|
07 ก.พ. 2563
ชลบุรี-ชาวบ้านผวานอนไม่หลับ หลังมีช้างป่าประมาณ 30 ตัว บุกทำลายพืชผลทางการเกษตร ในพื้นที่ชุมชนอำเภอหนองใหญ่ เจ้าหน้าที่ผลักดันเข้าป่าแต่มีช้างหนุ่มหลงโขลงออกทำลายทรัพย์สินชาวบ้านเสียหายทุกคืน
 
เจ้าหน้าที่ป้องกันสาธารณภัยเทศบาลตำบลหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบความเสียหายตามบ้านเรือนในพื้นที่ หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีช้างเพศผู้วัยหนุ่มที่หลงฝูง เข้ามาหาของกินในหมู่บ้าน ในช่วงเวลาทั้งกลางวันและกลางคืน รื้อทำลายข้าวของรวมถึงทำร้ายสัตว์เลี้ยงจนพิการและตาย 
 
ชาวบ้านพาไปดูหมูอายุ 2 ปีที่เลี้ยงไว้ นอนร้องด้วยความเจ็บปวด หลังจากเจ้าช้างป่าเข้ามาใช้เท้ากระทืบที่ตัวจนบาดเจ็บลุกไม่ได้ และครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แล้ว โดยครั้งแรกถูกทำร้ายจนหัวแตก ก่อนออกจากอู่ไปทุบรถลูกค้าที่เอามาซ่อม แล้วรื้อโครงเหล็กรถแห่ สร้างความเสียหาย 
 
จากการสอบถามชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนบอกว่าทุกวันนี้อยู่แบบหวาดระแวง กลางคืนก็นอนไม่หลับกลัวช้างจะมาพังบ้าน หรือเข้ามาทำร้ายจนถึงแก่ชีวิตอย่างที่เป็นข่าวในพื้นที่อำเภอบ่อทอง ส่วนสาเหตุที่ช้างออกมาทำลายข้าวของชาวบ้านนั้นอาจเป็นเพราะว่า ในป่าในเขามันแล้ง น้ำก็ไม่มีกิน ผลไม้พืชผักก็ไม่มี จึงต้องลงมาหาของกินในชุมชนที่มีคนอาศัยอยู่ 
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/IWJW7pGzFVk

ข่าวที่เกี่ยวข้อง