องค์การเภสัชจำกัดการซื้อหน้ากากอนามัยหวั่นคนกักตุน ขณะที่สาวสั่งซื้อผ่านเน็ตเจอของเก่าฝุ่นเขรอะใช้งานไม่ได้
logo ข่าววันใหม่

องค์การเภสัชจำกัดการซื้อหน้ากากอนามัยหวั่นคนกักตุน ขณะที่สาวสั่งซื้อผ่านเน็ตเจอของเก่าฝุ่นเขรอะใช้งานไม่ได้

ข่าววันใหม่ : เภสัชกรหญิง ศิริกุล เมธีวีรังสรรค์ รองผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโร ไวรัสโคโรนา,หน้ากากอนามัย,หน้ากากขาดตลาด

596 ครั้ง
|
07 ก.พ. 2563
เภสัชกรหญิง ศิริกุล เมธีวีรังสรรค์ รองผู้อำนวยการองค์การเภสัชกรรม กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคปอดอักเสบจากเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 ทำให้ประชาชนตื่นตัวในการใช้หน้ากากอนามัยและเจลแอลกอฮอล์ล้างมือเป็นอย่างมาก เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการกักตุนหรือนำไปจำหน่ายต่อเก็งกำไร สามารถกระจายสู่ประชาชนได้มากขึ้น 
 
 
องค์การเภสัชกรรมจึงได้กำหนดแนวทางปฏิบัติ จำกัดปริมาณการซื้อ ในส่วนของหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อโรค ชนิดใยสังเคราะห์สีเขียวขาวได้จัดแบ่งบรรจุขายแพคละ 10 ชิ้น ราคา 10 บาท จำกัดคนละ 1 แพค ส่วนเจลล้างมือ ชนิดหลอดขนาด 50 กรัม หลอดละ 24 บาท จำกัดคนละไม่เกิน 2 หลอด โดยร้านขายยาขององค์การเภสัชกรรมทั้ง 8 สาขา จะเปิดให้ประชาชนรับบัตรคิวได้ 2 รอบ คือ เวลา 08.00 น. และ 12.00 น. แต่ละรอบมีการจำกัดจำนวนหรือโควต้าให้กับประชาชนแตกต่างกัน เบื้องต้นแต่ละรอบไม่ต่ำกว่า 200 คิว
 
 
ขณะที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ที่โพสต์เกี่ยวกับการจัดซื้อหน้ากากอนามัยผ่านอินเทอร์เน็ต และได้รับหน้ากากอนามัยเก่า ที่เต็มไปด้วยฝุ่นและไข่แมลงสาปทั้งที่เป็นของที่ยังไม่มีการเปิดใช้ โดยมีการสั่งซื้อไป 1 กล่อง ในราคา 350 บาท บวกกับค่าส่งอีก 70 บาท ทั้งหมด 420 บาท ซึ่งเจ้าของโพสต์อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปควบคุมและจัดสรรเรื่องหน้ากากอนามัยที่ขาดแคลน 
 
 
 
 
 
 
ชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/uRMRWpi4rkk