ล้อมกุฏิจับพระนอนเมาคาขวดเบียร์ อ้างไม่ได้ดื่มเอง มีองค์มาเข้าสิง
logo ข่าววันใหม่

ล้อมกุฏิจับพระนอนเมาคาขวดเบียร์ อ้างไม่ได้ดื่มเอง มีองค์มาเข้าสิง

ข่าววันใหม่ : วันที่ 5 ก.พ.63 เมื่อเวลา 18.00 ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าไปล้อมกุฎิของพระประทีปหรือหลวงพี่ลื่น ที่วัดแห่งหนึ่ง อ.บ้านด่าน จ พระเมา,จับสึกพระเมา,บุรีรัมย์,องค์เข้าสิง

354 ครั้ง
|
06 ก.พ. 2563
วันที่ 5 ก.พ.63 เมื่อเวลา 18.00 ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองเข้าไปล้อมกุฎิของพระประทีปหรือหลวงพี่ลื่น ที่วัดแห่งหนึ่ง อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ หลังก่อนหน้านี้ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่ามีพระลูกวัดแห่งนี้มีพฤติกรรมชอบดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นประจำ และมักจะพูดจาไม่รู้เรื่อง
 
เมื่อกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปถึงกุฏิ พบว่าประตูกุฏิล็อคด้านใน เจ้าหน้าที่พยายามเรียกแต่ไม่มีเสียงตอบรับ จากนั้นนายกเทศบาลปราสาท ได้อ้อมไปด้านหลังพบว่าหน้าต่างไม่ได้ล็อค จึงปีนเข้าไปเปิดประตูให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ
 
ปรากฏว่าภายในกุฏิพบพระประทีป (หลวงพี่ลื่น) ชะเวิงรัมย์ อายุ 44 ปี นอนไม่ได้สติ ข้างกายมีขวดเบียร์ตั้งอยู่ข้างกาย 2 ขวด เจ้าหน้าที่จึงปลุกขึ้นมาสอบถาม หลวงพี่ลื่นตื่นขึ้นมาด้วยความงัยเงีย พูดจาเสียงอ้อแอ้ และสารภาพว่าได้ดื่มเบียร์ไป 2 ขวด แต่ไม่ดื่มทุกวัน ทุกครั้งที่จะดื่มจะให้ทีมงานไปซื้อมาให้ แล้วแอบดื่มภายในกุฏิ เพราะกลัวเสียภาพพจน์
 
จากนั้นตำรวจได้นำตัวไปที่ สภ.บ้านด่าน และทำการเป่าแอลกอฮอล์ พบว่ามีปริมาณสูงถึง 264 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ตำรวจจึงพาไปพบพระครูสารธรรม ประสาธน์ เจ้าอาวาสวัดดังกล่าว ทำการสึกออกจากการเป็นพระ
 
ด้านนางพงษ์ ชะเวิงรัมย์ อายุ 48 ปี  พี่สะใภ้หลวงพี่ลื่น บอกว่า ที่ผ่านมายอมรับว่าเคยเห็นหลวงพี่ดื่มจริง เคยตักเตือนหลายครั้งแล้ว แต่หลวงพี่ลื่นบอกว่าส่วนตัวไม่เคยดื่ม ทุกครั้งที่ดื่มเพราะมีองค์มาเข้าสิง โดยส่วนใหญ่องค์มักจะมาในช่วงตอนเย็นเป็นประจำ
 
รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/r06MyeZiDzs

ข่าวที่เกี่ยวข้อง