สอบเครียด 'ทนายตั้ม' ยื่นหลักฐานเท็จช่วย 'เอมี่ อาเมเรีย จาคอป'
logo ข่าววันใหม่

สอบเครียด 'ทนายตั้ม' ยื่นหลักฐานเท็จช่วย 'เอมี่ อาเมเรีย จาคอป'

ข่าววันใหม่ : ช่วงบ่ายวันนี้ พันตำรวจเอก ถนัด นักธรรม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 พร้อมชุดสืบสวน สน.มีนบุรี นำหมายจับศาลอา ทนายตั้ม,จับทนายตั้ม,เบิกหลักฐานเท็จ,เอมี่อาเมเรียจาคอป,มีนบุรี

1,050 ครั้ง
|
05 ก.พ. 2563
ช่วงบ่ายวันนี้ พันตำรวจเอก ถนัด นักธรรม ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 พร้อมชุดสืบสวน สน.มีนบุรี นำหมายจับศาลอาญามีนบุรี จับกุมนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม เลขาธิการทีมงานมูลนิธิทนายประชาชนฯ ในข้อหา “ร่วมกันนำสืบ หรือแสดงพยานหลักฐานอันเป็นเท็จ และเบิกความเท็จ โดยใช้ พ.ร.บ.ยาเสพติด ม.100/2 อันเป็นเท็จ” ในคดียาเสพติดของ เอมี่ อาเมเรีย จาคอป นางเอกละครดัง โดยไปจับกุมที่สำนักงานกฎหมายของนายษิทรา ย่านกระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ก่อนนำตัวมาทำบันทึกจับกุมที่ สน.มีนบุรี มี พันตำรวจเอก รัฐศักดิ์ รักสลาม รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 และพันตำรวจเอก คมกฤษณ์ คำบุศย์ ผู้กำกับการ สน.มีนบุรี ร่วมสอบปากคำ
 
 
ด้าน ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม และ ทนายรัชพล ศิริสาคร เดินทางมาให้กำลังใจ นายษิทรา พร้อมกล่าวว่า ตนได้มาเยี่ยมในฐานะเพื่อน โดยเตรียมข้าวผัดมาให้เป็นมื้อเย็นของวันนี้ ส่วนจะได้ประกันตัวหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของพนักงานสอบสวน ซึ่งหากยื่นประกันไม่ทันในวันนี้ ก็จะเตรียมนำหลักทรัพย์ไปยื่นประกันที่ชั้นศาลต่อไป
 
 
ส่วนที่มาของหมายจับในครั้งนี้ มีรายงานข่าวว่า เมื่อเดือนพฤษภาคม 2562 มีตำรวจชั้นประทวนของ สน.ศาลาแดง มาแจ้งความที่ สน.มีนบุรี ว่า ถูกนำสำเนาเอกสารบัตรราชการไปใช้ปลอมแปลงลายเซ็นในคดีของ เอมี่ อาเมเรีย จาคอป โดยอาศัยกฎหมาย ม.100/2 ของ พ.ร.บ.ยาเสพติด ที่ระบุให้เจ้าพนักงานลดหย่อนโทษของจำเลยในอัตราโทษต่ำกว่าที่กำหนด กรณีให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี
 
 
นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม กล่าวว่า คดีนี้เป็นผลมาจากกรณีที่ตนได้นำพยานหลักฐานต่าง ๆ เข้ายื่นเรื่องร้องเรียนกับทาง บช.น. เพื่อขอให้ตรวจสอบพฤติกรรมของนายษิทรา หลังพบว่าเป็นผู้อยู่เบื้องหลังในการสร้างพยานหลักฐานเท็จขึ้นมา เพื่อวิ่งเต้นสู้คดีให้กับอดีตนักแสดงสาว เอมี่ อาเมเรีย จาคอป ตนขอยืนยันว่าไม่ได้เป็นการกลั่นแกล้ง แต่ต้องทำเพื่อความถูกต้อง ตนมีหลักฐานหลายอย่าง ทั้งที่เกี่ยวกับการขโมยบัตรข้าราชการตำรวจ บันทึกการจับกุมของ สน.ศาลาแดง และคลิปเสียงของพยานที่อยู่ในเรือนจำ ครั้งนี้ เป็นเพียงแค่การเริ่มต้น เพราะจากหลักฐานที่ตรวจสอบพบนั้น เชื่อว่าน่าจะมีผู้ร่วมขบวนการอีกหลายราย ส่วนเอมี่ จะเกี่ยวข้องหรือไม่นั้น ขอให้เป็นเรื่องที่ตำรวจชี้แจง
 
 
รับชมผ่ายูทูบได้ที่ : https://youtu.be/I75XZRZeu78

ข่าวที่เกี่ยวข้อง